Zalo marketing là gì? Cách tiếp thị hiệu quả trên zalo
Zalo marketing là một trong những chiến lược tiếp thị online phổ biến với chi phí tối ưu, giúp doanh nghiệp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả. Vậy zalo marketing là gì? Cách triển khai tiếp thị hiệu quả với zalo marketing được thực hiện như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu hơn về zalo marketing.
Zalo marketing là gì?
Zalo marketing là chiến lược tiếp thị trực tuyến được sử dụng với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đến với đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức quảng khác nhau trên nền tảng Zalo.
Zalo marketing được các doanh nghiệp sử dụng như một nền tảng, công cụ, phương tiện để kết nối với khách hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Đây được xem là một trong những hình thức marketing online hiệu quả hiện nay, được nhiều doanh nghiệp quan tâm để phát triển như một giải pháp kinh doanh nhiều tiềm năng.
Một số hoạt động thường được các doanh nghiệp sử dụng phục vụ hoạt động marketing trên Zalo như:
Gia tăng nhận diện thương hiệu
Tìm kiếm khách hàng mới
Chăm sóc khách hàng
Lý do nên sử dụng zalo marketing
Zalo sở hữu lượng khách tiềm năng lớn
Tiếp cận với khách hàng hiệu quả
Tỷ lệ tiếp cận bài đăng/tin nhắn cao nhất
Tiết kiệm chi phí tối đa
Các hình thức tiếp thị qua zalo phổ biến
Zalo marketing qua tài khoản cá nhân
Zalo marketing qua tài khoản official account
Zalo marketing bằng dịch vụ quảng cáo
Zalo marketing hỗn hợp
Cách triển khai tiếp thị hiệu quả với zalo marketing
Để triển khai tiếp thị hiệu quả với zalo marketing, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:
Chú trọng xây dựng hình ảnh và nội dung
Để thu hút khách hàng quan tâm, bạn cần chú trọng xây dựng hình ảnh và nội dung thu hút. Thông qua những nội dung chia sẻ hữu ích, người dùng sẽ ngày càng yêu thích và khi có nhu cầu mua hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn.
Khai thác triệt để các tài nguyên hỗ trợ kinh doanh trên zalo
Zalo được xem là môi trường tuyệt vời để bạn xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả. Ngoài các tính năng về nhắn tin và gọi điện, zalo còn sở hữu các tài nguyên phong phú khác để tiếp cận người dùng như Zing MP3, Zing TV, Zing News… Đây được coi là những tài nguyên hữu ích giúp bạn gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Tăng lượng người quan tâm Zalo official account
Official account được xem là kênh zalo chính thức của đơn vị, doanh nghiệp và hỗ trợ bạn tăng tương tác với khách hàng. Do đó bạn cần gia tăng lượng người quan tâm OA của doanh nghiệp mình thông qua các hình thức khác nhau như Zalo ads, giới thiệu, quảng cáo trên các forums.
Chú trọng đến dịch vụ khách hàng
Khi khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm qua zalo, bạn hãy nhanh chóng phản hồi họ. Ngoài việc phục vụ bán hàng, bạn cũng cần lưu ý đến dịch vụ hậu mãi sau bán hàng, bởi chẳng ai sẽ mong muốn phải đợi chờ quá lâu mà không được hỗ trợ, giải đáp.
Cá nhân hóa tin nhắn trên zalo
Khi khách hàng thực hiện hành động quan tâm đến ROA của doanh nghiệp bạn, bạn có thể gửi miễn phí các tin nhắn Broadcast tới khách hàng. Do đó, việc cá nhân hóa tin nhắn trên zalo sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp bạn tạo nên những ấn tượng đặc biệt và thu hút khách hàng mua hàng, dùng thử sản phẩm/dịch vụ.
Zalo marketing với những tiềm năng lớn về số lượng khách hàng sử dụng đã trở một trong những kênh truyền thông hiệu quả, giúp nhiều doanh nghiệp tìm kiếm được các khách hàng mục tiêu và gia tăng doanh thu.
Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về zalo marketing và những cách thức để có thể triển khai tiếp thị trên kênh này hiệu quả.
Nguồn: MISA AMIS