• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG VÀ TARGET KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 12 NGÀNH HOT

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 11/09/2021

Khi chạy quảng cáo, có rất nhiều yếu tố tác động dẫn đến một chiến dịch thành công hoặc thất bại. Trong đó, yếu tố quan trọng là bạn phải xác định được rõ được chân dung khách hàng (Target Audience), khi hiểu khách hàng của mình rồi thì sẽ có cách sáng tạo content và target quảng cáo đúng hơn. Chỉ cần một bước sai lầm, bạn sẽ giới thiệu nhầm món hàng cho người không hề có ý định muốn mua nó (bán lược cho sư thầy chẳng hạn). Đó cũng chính là lý do của nhiều người chạy quảng cáo: Tại sao cứ mãi đổ tiền vào chiến dịch mà không ra được đơn?

Nhưng dĩ nhiên, không ai có thể đảm bảo lúc nào cũng Target đúng khách hàng 100% vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng như thời gian, xu hướng, tính cách, độ tuổi,…Nên đòi hỏi chúng ta phải Update liên tục hàng ngày, thậm chí hàng giờ, phân tích một cách nhanh nhạy để kịp thay đổi.

Dưới đây mình có tổng hợp được một số chân dung khách hàng cơ bản cho 12 ngành Hot hiện nay !! Rất mong nó hữu ích với các bạn!!

1.Mỹ phẩm

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 18 – 35

Giới tình: Nữ - Nam 

Khu vực: Thành phố lớn và các tỉnh lân cận tùy loại sản phẩm (cao cấp, trung cấp, giá rẻ, thiên nhiên,…)

Sở thích: Làm đẹp, quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp, phụ nữ, thời trang, phim, drama,…

Hành vi: Sử dụng mxh nhiều, thường xuyên Online giờ nghỉ trưa, đêm muộn

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các group về mặt hàng thời trang, review sản phẩm, tâm sự chị em, hóng drama, hóng biến, tâm sự dao kéo thẩm mỹ, nhóm rao vặt,..

  • Fanpage: các fanpage nội dung tương tự như trên

  • Profile follow: các nghệ sĩ, cầu thủ, những KOL, Influencer review mỹ phẩm, hướng dẫn làm đẹp

  • Cần xây dựng uy tín cho profile, fanpage, xây dựng niềm tin khách hàng vì mặt hàng tỉ lệ mua lại cao

2. Giày dép

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 18 – 40 (tùy phân khúc)

Giới tình: Nữ - Nam (tùy phân khúc)

Khu vực: Theo địa điểm shop hoặc để toàn quốc với sản phẩm giá rẻ hoặc fake. Với sản phẩm trung cấp, cao cấp nên để các thành phố lớn

Sở thích: Giày dép, quân tâm các mặt hàng thời trang, phụ kiện,…

Hành vi: Sử dụng mxh nhiều, thường xuyên Online giờ nghỉ trưa, đêm muộn bằng target người dung smartphone.

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các group về mặt hàng thời trang, review sản phẩm, cộng đồng, các nhóm du lịch, các nhóm hoạt động thể thao, các group cho giới trẻ nếu bán sneaker,…

  • Fanpage: các fanpage có nội dung tương tự như trên

  • Profile follow: các nghệ sĩ, cầu thủ, những KOL, Infuencer theo sản phẩm, ngành hàng và phân khúc

3. Đồ trẻ em

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 24 – 35

Giới tình: Nữ  (chiếm đa số)

Khu vực: các tỉnh thành phố lớn, hoặc target theo địa điểm của cửa hàng

Sở thích: Quan tâm đến các thông tin về mẹ bỉm sửa, chăm sóc con cái, tâm sự eva, sản phẩm đồ dung trẻ em,…

Hành vi: Online nhiều trong ngày bằng smartphone, máy tính bảng

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các nhóm mẹ bỉm sữa, tâm sự eva, việc làm thêm tại nhà, các nhóm cộng đồng chăm sóc con cái,…

  • Fanpage: các fanpage nội dung tương tự như trên: eva, babi.vn, webtretho,…

  • Profile follow: các mẹ đang kinh doanh sỉ lẻ, review đồ dùng, nấu ăn,…

  • Nên xây dựng theo hướng chia sẻ giá trị thực tế để lấy niềm tin khách hàng

4. Đồ ăn vặt

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 20 – 35

Giới tình: Nữ (chiếm đa số)

Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn, hoặc target theo địa điểm của cửa hàng

Sở thích: Quan tâm đến các địa điểm ăn uống, trang review đồ ăn, quán ăn ngon, quan tâm đến công sở

Hành vi: Online mua hàng chủ yếu giờ nghỉ trưa -> chiều tối

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các nhóm cộng đồng giải trí, các nhóm chia sẻ về ẩm thực, du lịch, nhà bếp, các nhóm làm đẹp,…

  • Fanpage: các fanpage ăn uống, reviewer, văn phòng, công sở, giải trí,…

  • Nên tập trung vào hình ảnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nhiều review

5. Nội thất

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 27 – 45

Giới tình: Nam – Nữ

Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn, hoặc target theo khu vực cửa hàng

Sở thích: Quan tâm đến đồ dùng trong nhà, trang trí nhà cửa, thiết kế nội, ngoại thất

Hành vi: Thường không Online nhiều, sử dụng thiết bị điện thoại cao cấp, có thể thử target hoạt động kinh doanh

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các nhóm cộng đồng về nhà cửa, trang trí thiết kế nội thất, các vật dụng trong gia đình,…

  • Fanpage: thiết kế nội thất, các page cửa hàng nội thất, nội thất cao cấp, mua bán chung cư nhà đất,… 

  • Nên tập trung tiếp cận bằng profile cá nhân trong các group, có thể quét theo ngành nghề, sở thích.

6. Vàng bạc, đá quý, trang sức

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 25 – 40

Giới tình: Nam – Nữ

Khu vực: Thành phố lớn và khu vực lân cận

Sở thích: Du lịch, tham quan, sử dụng các dịch vụ đắt tiền, nhà hàng, khách sạn, đầu tư,…

Hành vi: Online không thường xuyên, thường online các giờ nghỉ trưa, tối, sử dụng smartphone cao cấp.

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các nhóm dịch vụ, CLB, các sở thích đặc biêt, phong thủy, kinh doanh,…

  • Fanpage: các fanpage dịch vụ, nhà hàng, khách sạn,…

  • Nên tập trung tiếp cận bằng profile cá nhân trong các group, có thể quét theo ngành nghề, sở thích

7. Sim số đẹp

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 25 – 50

Giới tình: Nam - Nữ 

Khu vực: Target toàn quốc hoặc theo khu vực lân cận

Sở thích: Quan tâm đến công nghệ, phong thủy, cây cảnh,…

Hành vi: Sử dụng smartphone cao cấp, thường xuyên online, kinh doanh, đầu tư

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các nhóm công nghệ, cộng đồng thú vui giả trí: Hoa lan, cây cảnh, sim số đẹp, đồ gỗ mỹ nghệ, câu cá, gofl, …

  • Fanpage: các fanpage tương tự như trên

  • Profile: Quét profile dân buôn bán, kinh doanh, chủ shop,…

  • Tệp này đa dạng đối tượng có thể dễ dàng tiếp cận trên tất cả các kênh.

8. Bất động sản

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 25 – 45

Giới tình: Chủ yếu là Nam

Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn và các tỉnh phát triển du lịch, dự án khu công nghiệp

Sở thích: Bất động sản, đầu tư, nhà đất, xe ô tô, tài chính, kinh doanh,…

Hành vi: Sử dụng smartphone cao cấp, thường online buổi tối, giờ nghỉ trưa

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các nhóm về bất động sản, nhà đất, ô tô, đầu tư tài chính,…

  • Fanpage: các fanpage về nhà đất, chung cư, khu du lịch, tài chính,…

  • Profile: quét profile vị trí công việc: CEO, manager, leader, director hoặc theo khu vực các khu nhà giàu,…

  • Tệp khách hàng này cần nghiên cứu sâu về hành vi, sở thích

9. Đồ công nghệ

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 25 – 35

Giới tình: Chủ yếu là Nam

Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh

Sở thích: Quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, các mặt hàng công nghệ

Hành vi: Thường xuyên Online, tìm kiếm, sử dụng những đồ công nghệ mới, smartphone mới

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các nhóm về PC, điện thoại, công nghệ, games

  • Fanpage: các fanpage cộng đồng công nghệ, game online,…

  • Profile: Admin các nhóm, cộng đồng, hoặc quét theo ngành nghề, sở thích

  • Tệp khách hàng này cần xây dựng fanpge, group chia sẻ về lĩnh vực công nghệ.

10. Sách, khóa học kinh doanh, làm giàu

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 21 – 35

Giới tình: Nam, Nữ

Khu vực: Các tỉnh thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển

Sở thích: Quan tâm đến các khóa học kỹ năng, các sở thích liên quan đến khóa học của bạn.

Hành vi: Những người trẻ thường xuyên online tìm hiểu về content, marketing, tài chính, kỹ năng mềm,…

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các group cộng đồng theo khóa học muốn bán

  • Fanpage: các fanpage khóa học, các fanpage liên quan như: kiến thức kinh tế, CafeF, các Shark,…

  • Profile: Admin các group cộng đồng, những người trainer nổi tiếng trong lĩnh vực

11. Đồ phượt

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 18 – 35

Giới tình: Nam, nữ (Nam chiếm đa phần)

Khu vực: Các thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển

Sở thích: Quan tâm đến các địa điểm du lịch, đồ chơi xe, đồ phượt, phụ kiện cho xe, camera, hiphop,…

Hành vi: Thường xuyên online, thường xuyên đi du lịch

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các group cộng đồng về phượt, du lịch, phụ kiện xe,…

  • Fanpage: các fanpage của travel blogger, các fanpage địa điểm du lịch nổi tiếng,..

  • Profile: có thể quét từ các travel blogger

  • Cần hiểu về sản phẩm, đối tượng khách hàng và có trải nghiệm để chia sẻ những giá trị thực tế, hữu ích.

12. Đồng hồ cao cấp

Nhân khẩu học

Độ tuổi: 25 – 35

Giới tình: Nam, nữ (Nam chiếm đa phần)

Khu vực: Các thành phố lớn, khu vực kinh tế phát triển

Sở thích: Quan tâm đến các dịch vụ cao cấp, nhà hàng, khách sạn, xe sang, chăm sóc sức khỏe,..

Hành vi: Thường online trong giờ nghỉ trưa và tối

Họ ở đâu trên Social Media?

  • Group: các group chuyên biệt về ngành hàng này

  • Fanpage: các fanpage về du lịch, golf, các thú vui xa xỉ, các nhà hàng, khách sạn cao cấp,…

  • Profile: khó để tiếp cận, cần xây dựng profile uy tín, chuyên nghiệp

Nguồn: Marketing for Youngsters

CRE: EDUTab

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo