TOP 4 bộ film rèn luyện tư duy kinh doanh và Marketing mà bạn nên xem
HỌC MARKETING QUA CÁC BỘ PHIM, TẠI SAO KHÔNG?
Điện ảnh từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận dành cho các Marketer. Không chỉ mang tính giải trí, các bộ phim còn có thể cho các bạn rất nhiều những ý tưởng hay ho cùng những bài học bổ ích và cực kì thú vị. Cùng EDUTab tìm hiểu 4 bộ film siêu hay mà các marketer nên xem vào năm 2022 nhé!
1. The Wolf Of The Wall Street - Sói già phố Wall (2010)
Đây chắc chắn là một bộ phim mà các marketer không thể bỏ lỡ. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật của một tay buôn chứng khoán khét tiếng tại trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Những bài học về khám phá thị trường tiềm năng hay xác định và xoa dịu nỗi đau của khách hàng được lồng ghép hoàn hảo trong từng khung cảnh phim.
Thậm chí, lời thoại “Sell me this pen” của nhân vật chính do nam tài tử Leonardo DiCaprio thủ vai đã trở thành huyền thoại của ngành marketing.
2. Emily In Paris
3. Steve Jobs 2015
Bộ phim đã tóm lược lại con đường 30 năm trước khi đạt được thành công của Steve Jobs, nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Apple hàng đầu của Mỹ. Chắc chắn cậu sẽ tìm thấy rất nhiều những bài học hữu ích dành cho bản thân mình trên con đường phát triển sự nghiệp.
4. SYRUP
Xem Syrup, cậu sẽ thấy được sự thật khốc liệt về thế giới quảng cáo qua con mắt của một thần đồng trẻ tuổi trong ngành. Bộ phim kể về hành trình theo đuổi danh vọng, tài sản và cả tình yêu của nam chính. Tuy nhiên trên hành trình đó, anh phải đối mặt với sự phản bội của người bạn thân nhất khiến anh suy sụp và rơi xuống đáy của sự nghiệp. Đó cũng chính là lúc anh bắt đầu nhận ra rằng danh vọng và tài sản đã làm anh ta mất đi những giá trị đạo đức của mình khiến anh phải tự vấn bản thân và quyết định phải khám phá lại chính mình.
Cre: Phèn Marketing