• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

TOP 4 bộ film rèn luyện tư duy kinh doanh và Marketing mà bạn nên xem

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 19/02/2022

HỌC MARKETING QUA CÁC BỘ PHIM, TẠI SAO KHÔNG?

Điện ảnh từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận dành cho các Marketer. Không chỉ mang tính giải trí, các bộ phim còn có thể cho các bạn rất nhiều những ý tưởng hay ho cùng những bài học bổ ích và cực kì thú vị. Cùng EDUTab tìm hiểu 4 bộ film siêu hay mà các marketer nên xem vào năm 2022 nhé!

 

1. The Wolf Of The Wall Street - Sói già phố Wall (2010)

Đây chắc chắn là một bộ phim mà các marketer không thể bỏ lỡ. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật của một tay buôn chứng khoán khét tiếng tại trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Những bài học về khám phá thị trường tiềm năng hay xác định và xoa dịu nỗi đau của khách hàng được lồng ghép hoàn hảo trong từng khung cảnh phim.

Thậm chí, lời thoại “Sell me this pen” của nhân vật chính do nam tài tử Leonardo DiCaprio thủ vai đã trở thành huyền thoại của ngành marketing.

 

2. Emily In Paris

Mặc dù “Emily in Paris” nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận những bài học về Marketing mà bộ phim đem lại. 
Bộ phim chính là hành trình của Emily Cooper - một marketing executive người Mỹ đến Paris để làm việc cho Savoir – ng ty marketing của Pháp chuyên về các thương hiệu cao cấp. Theo chân cô nàng, cậu sẽ thấy được một cuộc sống nhiều niềm vui và không ít thách thức khi sống tại một thành phố mới, va chạm với sự khác biệt văn hóa cũng như cách cô sử dụng kiến thức, kỹ năng trong social media marketing để hoàn thành tốt ng việc. 

 

3. Steve Jobs 2015

Cả thế giới đã phát sốt khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt nhưng thành ng đó được tạo ra như thế nào cậu biết chứ?

Bộ phim đã tóm lược lại con đường 30 năm trước khi đạt được thành ng của Steve Jobs, nhà đồng sáng lập tập đoàn ng nghệ Apple hàng đầu của Mỹ. Chắc chắn cậu sẽ tìm thấy rất nhiều những bài học hữu ích dành cho bản thân mình trên con đường phát triển sự nghiệp.

 

4. SYRUP

Xem Syrup, cậu sẽ thấy được sự thật khốc liệt về thế giới quảng cáo qua con mắt của một thần đồng trẻ tuổi trong ngành. Bộ phim kể về hành trình theo đuổi danh vọng, tài sản và cả tình yêu của nam chính. Tuy nhiên trên hành trình đó, anh phải đối mặt với sự phản bội của người bạn thân nhất khiến anh suy sụp và rơi xuống đáy của sự nghiệp. Đó cũng chính là lúc anh bắt đầu nhận ra rằng danh vọng và tài sản đã làm anh ta mất đi những giá trị đạo đức của mình khiến anh phải tự vấn bản thân và quyết định phải khám phá lại chính mình.

 

Cre: Phèn Marketing

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo