TỔNG HỢP CÁC DẠNG NỘI DUNG dễ thu hút người dùng trên Facebook, YouTube, Instagram và TikTok
TỔNG HỢP CÁC DẠNG NỘI DUNG dễ thu hút người dùng trên Facebook, YouTube, Instagram và TikTok
CÁC DẠNG NỘI DUNG THU HÚT TRÊN FACEBOOK
1. Behind the scenes, ảnh không gian làm việc, giới thiệu một nhân vật trong công ty
2. Đặt 1 câu hỏi, điền vào chỗ trống, ...
3. Review, phỏng vấn, testimonial, confession của khách hàng
4. Bắt trend, tin tức đang hot, theo dịp lễ, mùa ...
5. Chia sẻ 1 điều gì đó vui vẻ, hài hước
6. Chia sẻ 1 câu nói, câu chuyện nào đó tạo nguồn cảm hứng, quotes, ...
7. Chia sẻ về 1 sự kiện mà bạn hoặc cty vừa tham dự
8. Chia sẻ số liệu thống kê, báo cáo, ebook, tài liệu, ...
9. Đăng lại 1 bài đã có tương tác tốt trước đây
10. Infographic, biểu đồ
11. Nói về một điều gì đó mà mọi người đang lầm tưởng, sự thật thú vị, ...
12. Chia sẻ một mẹo, thủ thuật, cách làm, top list, lý do ... hữu ích (có liên quan)
13. Nói cảm ơn với khách hàng
14. Livestream về một việc nào đó mà bạn có chuyên môn
15. Chia sẻ 1 câu chuyện quá khứ, hành trình của bạn/công ty
16. Trả lời câu hỏi của khách hàng
17. Hướng dẫn làm 1 cái gì đó (How-to)
18. Chia sẻ 1 case studies
19. Chia sẻ 1 bài phỏng vấn
20. Review sản phẩm/dịch vụ (từ thương hiệu, KOL, chuyên gia, ...)
21. So sánh với 1 điều gì đó
22. Nêu ý kiến và tranh cãi về 1 vấn đề (có liên quan)
23. Nói về một sự dự đoán
24. Nói về sự thành công, thành công bằng cách nào
25. Nói về thất bại & những điều không nên làm
26. Làm một Meme, comics, GIF, ảnh troll, truyện cười, ...
27. Tạo 1 polls cho mọi người bình chọn
28. Minigame
29. Hội nghị hoặc Workshops
30. Bộ sưu tập (Photo Galleries)
31. Nói về những điều cơ bản đang bị lãng quên
32. Nói về những điều bất ngờ
33. Kể một câu chuyện cảm động
34. Khuyến mãi 1 điều gì đấy
CÁC DẠNG NỘI DUNG THU HÚT TRÊN YOUTUBE
1. Xếp hạng TOP list, hạng nhất, liệt kê danh sách
2. Tổng hợp tin tức
3. Review đồ: công nghệ, thiết bị số, đồ gia dụng, đồ điện tử, sách, truyện,
4. Mở hộp sản phẩm (Unboxing)
5. Video hướng dẫn Tutorial: nấu ăn, trang điểm, dùng một sản phẩm, thể thao, gym, mẹo, tips, tricks ...
6. Chơi game, streaming
7. Trang điểm, làm đẹp (Make up & Beauty video)
8. Video phản ứng Reaction
9. Prank & troll (Video chơi khăm, troll, gây bất ngờ và xem phản ứng của người khác)
10. Thử thách
11. Video du lịch, khám phá vùng miền đất nước
12. Video phân tích, khám phá, giải mã về một hiện tượng, thắc mắc, địa điểm nào đó
13. Trẻ em
14. Vlog, cuộc sống thường ngày
15. Time lapse: Video tua nhanh thời gian
16. Động vật, thú cưng đáng yêu
17. Video truyền cảm hứng, động lực
18. Clip nhạc chế (Parody)
19. Cover nhạc
20. Video phỏng vấn
21. Phim, ca nhạc
22. Video hài
23. Các thể loại giải trí khác: ăn theo người nổi tiếng, reality show, ...
CÁC DẠNG NỘI DUNG THU HÚT TRÊN INSTAGRAM
1. Chia sẻ một điều thú vị, đam mê, một ngày của bản thân
2. Kể lại một câu chuyện lúc các bạn khởi đầu
3. Chia sẻ quy trình làm việc mà các bạn đã tự nghiên cứu
4. Chia sẻ một câu nói, những điều lan truyền đầy cảm hứng
5. Chia sẻ những khoảnh khắc hậu trường
6. Chia sẻ một lời khuyên nho nhỏ
7. Đăng một Video Boomarang
8. Giới thiệu một Influencer/Newcomer trong cùng lĩnh vực
9. Kể chuyện hài hước, video ngắn thú vị
10. Chia sẻ những tài nguyên miễn phí
11. Hỏi - đáp
12. Hé lộ về sản phẩm – dự án đang phát triển
13. Cảm ơn những người đã theo dõi
14. Tiệc công ty – nhóm vui vẻ
15. Giải mã lời đồn đại phổ biến trong ngành
16. Giới thiệu một sản phẩm
17. Chia sẻ ảnh của những người hâm mộ (đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn)
18. Cuộc thi – tặng quà – giải đố
19. Chia sẻ khuyến mãi của bạn
CÁC DẠNG NỘI DUNG THU HÚT TRÊN TIKTOK
1. XÂY DỰNG NỘI DUNG THEO KIỂU CHUYÊN GIA
Chia sẻ kiến thức dạng chuyên gia
Lựa chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu và nhiều người quan tâm
Video nên lồng ghép thêm câu chuyện
Lồng ghép trending xã hội vào những kiến thức chuyên môn sẽ dễ “ăn” đề xuất hơn
Phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là ngành liên quan đến dịch vụ và giáo dục
2. XÂY DỰNG NỘI DUNG THEO DẠNG CÂU CHUYỆN (DRAMA)
Đây là định dạng nội dung khó làm nhất, nhưng rất dễ viral
Tập trung vào những câu chuyện Drama với chất lượng quay chuẩn (dùng các dòng máy cơ chuyên dụng)
Dạng nội dung này chỉ phù hợp xây dựng thương hiệu cá nhân ở mức cơ bản, hiệu ứng bán hàng không quá cao
Tuy nhiên, cực kỳ phù hợp với những bạn đang làm kinh doanh hệ thống
3. NỘI DUNG THEO DẠNG TRENDING
Dạng nội dung đơn thuần bắt trend theo nhạc & dance
Phù hợp với các thương hiệu thời trang muốn xây dựng một đội KOL lớn để lan toả sản phẩm
Điểm key của nội dung này là Talent (phải chọn được những bạn trẻ có sức hút)
4. NỘI DUNG DẠNG REVIEW
Nội dung review: Đồ công nghệ, ẩm thực, nhà hàng, khách hàng, homestay….
Đây là một trong những concept kênh hái ra tiền nhiều nhất, có thể làm để bán kênh hoặc nhận quảng cáo từ nhãn
Tuy nhiên, không phù hợp với doanh nghiệp nào đang kinh doanh 1 sản phẩm theo ngách
5. NỘI DUNG DẠNG DO IT YOURSELF
Hướng dẫn người dùng làm 1 món ăn, một bức tranh, tái chế đồ vật…
Dạng này làm khá dễ, chỉ cần bạn có đủ kỹ năng để làm
Nội dung yêu cầu đơn giản, có thể nhìn thấy thành quả trong thời gian ngắn.
Nguồn: Marketers zone