• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

THỊ TRƯỜNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM VƯỢT 17 TỶ ĐÔ LA VÀO NĂM 2023

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 07/05/2021

I. Mức độ thâm nhập

Mức độ thâm nhập internet và điện thoại thông minh ngày càng tăng cùng với dân số trẻ lớn sẽ thúc đẩy thị trường thương mại điện tử Việt Nam, được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 16,3% từ mức 218,3 nghìn tỷ đồng (9,5 tỷ USD) vào năm 2019 tới 99,5 nghìn tỷ đồng (17,37 tỷ USD) vào năm 2023, theo dự báo từ GlobalData, một công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu.

 

II. Theo báo cáo của GlobalData, "Thẻ & Thanh toán Việt Nam"

Báo cáo mới nhất của GlobalData, "Thẻ & Thanh toán Việt Nam: Cơ hội và rủi ro đến năm 2023", cho biết thị trường thương mại điện tử của đất nước đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, với tổng chi tiêu trực tuyến tăng từ 90,1 nghìn tỷ đồng (3,9 tỷ USD) vào năm 2015 lên 218,3 nghìn tỷ đồng (9,5 tỷ USD) vào năm 2019.

 

 

Theo Khảo sát về Ngân hàng và Thanh toán năm 2019 của GlobalData, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán được ưa thích nhất cho các giao dịch mua bán thương mại điện tử ở Việt Nam, chiếm 35,6% trong năm 2019. Các giải pháp thanh toán thay thế đang dần có cơ sở và chiếm 15,5%. MoMo là giải pháp thanh toán thay thế được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, tiếp theo là PayPal. 

III. Tốc độ tăng trưởng 

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ đã thúc đẩy các công ty toàn cầu đầu tư vào các công ty thương mại điện tử Việt Nam. Năm 2018, công ty thương mại điện tử Tiki lần lượt nhận được tài trợ 5,3 triệu USD và 44 triệu USD từ VNG Corporation và nhà đầu tư Trung Quốc JD.com.

 

 

Trong cùng năm đó, một công ty khác là Sendo đã nhận được 51 triệu đô la từ SBI Group (một công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Nhật Bản) và các nhà đầu tư khác. Hơn nữa, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada, một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu tại nước này.

Reddy kết luận rằng, “Cải thiện cơ sở hạ tầng thanh toán, cùng với niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến ngày càng tăng và sự sẵn có của các giải pháp thanh toán tiện lợi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam”. 

Nguồn: B2B eCOMMERCE PLATFORM

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo