• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

SOCIAL MEDIA LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG SOCIAL MEDIA HIỆU QUẢ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN!

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 29/04/2021

I. Social Media Là Gì?

Ngày nay, với lượng truy cập Internet của người tiêu dùng ngày càng tăng cao và Social Media là một kênh truyền thông mạng xã hội dựa trên nền tảng Internet để mọi người có thể liên hệ, trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin, cảm xúc, hình ảnh, video… Với khả năng tương tác mạnh mẽ của mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Google+, Instagram…đây được chọn là một trong những kênh hiệu quả khi các doanh nghiệp, cá nhân làm Marketing Online. Ở đây bạn sẽ có thể quảng bá sản phẩm của mình, cũng như nhận được ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng

II. Social Media có 4 nhóm gồm:

1. Social community

Social community là trang mạng xã hội đình đám hiện nay tại thị trường Việt Nam như Facebook, Zalo, Instagram … Và có tính năng tương tác đa chiều cho phép cộng đồng chia sẻ thông tin, giao tiếp, tương tác và kết nối với nhau. Sứ mệnh của những trang này là gắn kết cộng đồng, phát triển các mối quan hệ giữa các cá nhân, tổ chức, nhóm người có cùng sở thích.  

2. Social Publishing

Social Publishing là những trang cho phép xây dựng nội dung, video, hình ảnh khác nhau và truyền tải đến người dùng trên mạng có cùng sở thích, đặc điểm, tích cách giống nhau. Social publishing có thể là trang tin tức, blog … có chức năng là đăng tải nội dung, tin tức… không phải là trang chuyên về tương tác, giao tiếp của cộng đồng online. 

3. Social Commerce

Social Commerce là hình thức trao đổi người mua và người bán thông qua việc tận dụng các công cụ trực tuyến. Hình thức này có thể xem là một phần của thương mại điện tử. Tại đây, bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ và khách hàng có thể trao đổi, thỏa thuận và chia sẻ thông tin, kiến thức với nhau một cách linh động.

4. Social Entertainment

Social Entertainment là Hình thức này bao gồm các website hay các công cụ trực tuyến với mục tiêu chính là cho phép người dùng vui chơi, giải trí cũng như làm hài lòng và giữ chân khách hàng. Chẳng hạn như website game online, âm nhạc, phim ảnh…

III. Cách xây dựng Social Media hiệu quả trong doanh nghiệp, cá nhân

1. Xây dựng màu sắc và thiết kế đồng nhất

Với các cá nhân, doanh nghiệp hiện nay đang tạo riêng cho mình một phong cách cũng như về mặt nhận diện thương hiệu. Thì việc lựa chọn một vài màu sắc chủ đạo và thường là màu sắc của logo, sẽ gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, các thiết kế theo form nhất định sẽ mang đến một giao diện đẹp, chỉn chu, tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Về lâu dài, việc này sẽ hình thành phong cách cho fanpage, channel của bạn.

2. Thấu hiểu và tạo niềm tin với khách hàng

Với những nền tảng mạng xã hội, bạn có thể nắm bắt được insight và hành vi tiêu dùng của khách hàng một cách dễ dàng hơn. Bao gồm các thông tin về sở thích, hành vi… của họ sẽ giúp cho các doanh nghiệp, cá nhân xây dựng kế hoạch nội dung chính xác với các đối tượng khách hàng cho các kênh social media. Bất cứ phát ngôn nào từ bạn hay đánh giá từ các đối tượng khác cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu.

3. Liên kết website với các kênh social media

Với lượng truy cập người dùng trên Google tăng cao và Dẫn link từ website về fanpage, hoặc tạo đường dẫn đến fanpage từ website đều là cách đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần với khách hàng hơn, tạo sự tương tác trực tiếp và nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể liên kết giữa các kênh social media cũng là cách để phát triển kênh và tăng sự nhận diện thương hiệu.

4. Luôn luôn cập nhật và mở rộng kênh

Chúng ta đều biết social media bây giờ đang tiếp cận đến hầu hết người dùng internet. Nên việc thường xuyên cập nhật về sản phẩm, dịch vụ một cách mới lạ, nhằm thu hút sự chú ý và khách hàng sẽ không bị nhàm chán với kênh Social Media của bạn. Ngoài ra, hoạt động của bạn còn bị phụ thuộc vào nền tảng mạng xã hội. Ví dụ khi chính sách của Facebook hay Instagram thay đổi, các fanpage và channel cũng bị ảnh hưởng theo. Vì vậy hãy chọn cho mình 1 kênh chủ đạo và một vài kênh phụ để phát triển và mở rộng thị trường.

  5. Bắt kịp xu hướng với người tiêu dùng

Bắt kịp xư hướng là cách hiệu quả để tăng tương tác và lượt like, follow, subscribe với kênh Social Media. Hãy sáng tạo những nội dung theo xu hướng hot của giới trẻ và sử dụng hashtag để nâng tầm phủ sóng. Đây cũng là một cách đột nhập vào thị trường mới, đặc biệt là giới trẻ và nhiều thương hiệu đã thành công với chiến lược sử dụng các nội dung thu hút giới trẻ. Tuy nhiên cần chú ý về xây dựng, sáng tạo nội dung phù hợp, không phá vỡ phong cách hoặc sự nhận diện của thương hiệu.  

EDUTab Academy

Website: https://edutab.vn/

Hotline: 0989223625

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo