NHỮNG LỢI ÍCH TRONG VIỆC THUÊ PHÒNG MARKETING NGOÀI
Những lợi ích của phòng Marketing thuê ngoài
Phòng Marketing thuê ngoài – cách giải quyết tối ưu cho vấn đề tìm kiếm nhân sự Marketing nhanh chóng với chi phí thấp.
Có thể thấy rằng bộ phận Marketing là bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp, bất kể ở quy mô nào. Nhưng hiện nay nhiều công ty vẫn chưa có được một bộ phận Marketing chuyên nghiệp, hoặc đã có nhưng hoạt động khá rời rạc, không có tính liên kết với nhau và không có được cái nhìn tổng thể trong thị trường này.
Thật sự đã đến lúc các doanh nghiệp cần nghĩ tới phương án sử dụng phòng Marketing thuê ngoài để doanh nghiệp của mình có thể cạnh tranh được với đối thủ cũng như sống sót tốt trong thị trường.
Nhưng khái niệm thuê ngoài này còn khá mới mẻ, cũng khiến cho nhiều chủ doanh nghiệp phân vân. Thế cho nên bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc đó.
Các lợi ích khi chọn phòng Marketing thuê ngoài?
1. Giảm thiểu chi phí nhân sự:
Một trong những yếu tố quan trọng và rất được cân nhắc để doanh nghiệp có thể mạnh dạng quyết định chọn Marketing thuê ngoài.
Việc chi trả cho cả một đội ngũ nhân viên có trình độ cao từ Marketing đến Design có thể sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp đến 600-700 triệu/Năm, chưa kể là đối với các công ty có nguồn vốn hạn hẹp hoặc mới thành lập thì việc chi trả như vậy rất khó khăn. Nhưng trong khi đó thuê phòng Marketing ngoài thì doanh nghiệp chỉ phải trả cho các gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp của mình và có sự chủ động cho doanh nghiệp về việc tính toán các chi phí Marketing sao cho phù hợp với tình hình của công ty.
(Tiết kiệm được một khoảng chi phí về Marketing)
2. Thêm thời gian để làm các công việc khác:
Khi thuê phòng marketing ngoài doanh nghiệp sẽ có thời gian để tập trung vào những thứ khác quan trọng hơn như: tạo ra thêm dịch vụ chăm sóc cho khách hàng, chu toàn cho sản phẩm. Doanh nghiệp không phải mất thêm thời gian tìm hiểu xu hướng Marketing mới, chạy quảng cáo, đo lường website,.. Hay đơn giản hơn, không mất thêm thời gian đào tạo lại nhân sự hoặc lên các quy trình Marketing chuyên nghiệp. Từ đó, rút ngắn thời gian tạo thêm ra leads của các chiến dịch Marketing. Doanh nghiệp gia tăng doanh số nhanh hơn.
(Có thêm thời gian để đầu tư vào những công việc khác )
3. Cập nhật nhanh chóng xu hướng Marketing mới:
Với thời đại Công nghệ số 4.0 hiện nay, các xu hướng Marketing mới luôn được cập nhật liên tục. Doanh nghiệp buộc phải luôn cố gắng cập nhật các xu hướng liên tục nếu không muốn bị khách hàng quay lưng vì chậm cập nhật. Hoặc bị đối thủ “hẫng tay trên” cũng chỉ vì đuối sức không thể chạy theo kịp các xu hướng mới.
Nhưng chỉ với việc chọn phòng Marketing thuê ngoài. Doanh nghiệp sẽ luôn được tiếp cận với các xu hướng Marketing mới nhất, nhanh nhất cho công việc của họ. Để từ đó triển khai một cách hiệu quả và dễ dàng giúp tăng thêm nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
(Luôn được cập nhật các xu hướng mới nhất về Marketing)
4. Thông điệp truyền thông được truyền tải một cách nhất quán và bền vững:
Để có thể lấy được cảm tình của khách hàng là cả một quá trình. Vì vậy, doanh nghiệp cần tạo nên sự đồng nhất về thông điệp truyền tải qua tất cả các kênh mà mình sử dụng. Thế nhưng doanh nghiệp hôm nay lại muốn khách biết đến doanh nghiệp mình với thông điệp như thế này, ngày mai lại một thông điệp, hình ảnh khác. Như vậy sẽ không tạo ra một thể thống nhất và không có được giá trị bền vững.
Có thể là do doanh nghiệp hoặc bộ phận Marketing quá nóng vội trong việc muốn thu về kết quả truyền thông của mình như thế nào, nên mới gây ra lỗi như vậy. Nhưng khi thuê phòng Marketing ngoài thì mọi chuyện sẽ khác, bởi bên cung cấp dịch vụ Marketing từ đầu sẽ tư vấn cũng như hỗ trợ cho doanh nghiệp thông điệp phù hợp, và sau đó tập trung truyền thông xuyên suốt thông điệp đó. Với sự quen thuộc như vậy, khách hàng sẽ nhớ về bạn.
( Lấy được cảm tình cũng như sự nhận diện thương hiệu với khách hàng)
5. Có cái nhìn khách quan hơn về doanh nghiệp:
Nhiều chủ doanh nghiệp quá chú trọng về sản phẩm của mình, và không nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, từ đó khó có thể đưa ra được kế hoạch Marketing hợp lý. Hoặc những doanh nghiệp có thể nhận định được sản phẩm của chính mình, nhưng tiếp cận khách hàng chưa đúng cách, gây ra tình trạng ít khách, khách hờ hững dần bỏ đi vì không tìm thấy được sự thu hút từ doanh nghiệp.
Hơn thế nữa, doanh nghiệp không phân tích SWOT, PEST, hoặc chưa áp dụng phễu lọc theo nhu cầu khách. Nên khi triển khai quảng cáo, hay Marketing online vừa tốn tiền, mà hiệu quả lại không cao.
(Một cái nhìn khách quan hơn về doanh nghiệp)
Thế cho nên các doanh nghiệp có thể tham khảo các tư vấn, các quy trình của bên Marketing thuê ngoài để áp dụng một cách phù hợp cho công ty của mình.
EDUTab Academy
Website: https://edutab.vn/
Hotline: 0989223625