• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

Mô hình 5Ds trong Digital Marketing và sự ảnh hưởng lên Doanh Nghiệp

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 20/01/2022

Digital Marketing hay Tiếp thị kỹ thuật số không chỉ nổi lên mà còn từ lâu đã chiếm lĩnh một sức hút quan trọng trong thời đại hiện đại ngày nay.

Những lợi ích của Digital Marketing đơn giản là vô cùng to lớn. ng cụ hiệu quả về mặt chi phí này không chỉ mang lại sự tiện lợi và nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học một cách chính xác, mà nó còn cho phép các nhà marketer đo lường và theo dõi kết quả của các hoạt động nhanh chóng hơn và dễ dàng hơn.

Digital Marketing ngày nay sẽ có nhiều phương thức tương tác bởi khách hàng hơn so với ngày xưa khi chủ yếu là họ tương tác trên Website hoặc Email. Mô hình 5D sẽ giúp Doanh nghiệp dễ dàng xác định các phương thức mà khách hàng đối tượng mục tiêu của họ sẽ tương tác, từ đó có thể lên kế hoạch tiếp cận chính xác hơn:

I. Mô hình 5Ds trong Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hay Tiếp thị kỹ thuật số chủ yếu xoay quanh mô hình 5Ds bao gồm: Digital Devices (thiết bị kỹ thuật số), Digital Platforms (nền tảng kỹ thuật số), Digital Media (phương tiện kỹ thuật số), Digital Data (dữ liệu kỹ thuật số) và Digital Technology (ng nghệ kỹ thuật số).

Mô hình 5D sẽ giúp Doanh nghiệp dễ dàng xác định các phương thức mà khách hàng đối tượng mục tiêu của họ sẽ tương tác, từ đó có thể lên kế hoạch tiếp cận chính xác hơn:

 

1. Thiết bị kỹ thuật số (Digital device) 

 

khán giả trải nghiệm với thương hiệu khi họ tương tác với các Website, mạng xã hội và ứng dụng di động thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử có thể kết nối được với nhau bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, máy tính bàn, Tivi và thiết bị giải trí như gaming.

 

2. Nền tảng kỹ thuật số (Digital platform) 

 

Các nền tảng kỹ thuật số là một thành phần khác liên quan đến việc phân tích các nền tảng hoặc dịch vụ ưa thích của các đối tượng mục tiêu. Hầu hết các tương tác diễn ra thông qua việc sử dụng các nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram, Google, YouTube, Twitter, Snapchat và LinkedIn.

 

3. Phương tiện kỹ thuật số (Digital media)

Phương tiện truyền thông kỹ thuật số thường đề cập đến các kênh truyền thông có trả phí (Paid Media), kênh do thương hiệu sở hữu (Owned Media) và các kênh nơi khách hàng nói về thương hiệu (Earned Media) được sử dụng để xây dựng sự tương tác với thị trường mục tiêu thông qua một số phương pháp tiếp cận như như quảng cáo e-mail, nhắn tin, ng cụ tìm kiếm và mạng xã hội.

 

4. Dữ liệu số (Digital data)

Dữ liệu kỹ thuật số thường bao gồm thông tin về đối tượng mục tiêu, các bản phân tích các dữ liệu thu thập được trên website, ứng dụng, các mô hình tương tác với các doanh nghiệp, trong khi ng nghệ kỹ thuật số (Digital Technology) tập trung vào việc xây dựng các trải nghiệm tương tác trên nhiều nền tảng, từ website và ứng dụng dành cho thiết bị di động đến các cửa hàng thực (physical Store) của thương hiệu.

 

5. Công nghệ kỹ thuật số (Digital technology)

Công nghệ Marketing (Martech) hoặc các phần mềm CRM mà doanh nghiệp sử dụng để tối ưu trải nghiệm tương tác của khách hàng lên thương hiệu thông qua các Phương tiện kỹ thuật số (Digital Media).
 

5Ds sẽ làm thay đổi cách các doanh nghiệp làm kinh doanh trên toàn cầu.

Tất cả các thành phần trong mô hình 5Ds đều rất cần thiết nếu những người làm Marketing muốn đạt được những lợi thế vô song trong các chiến dịch Digital Marketing.

Việc tối ưu hóa lợi ích và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số với mô hình 5Ds được coi là một bước đi đúng hướng trong thời đại cạnh tranh cao ngày nay.

 

II. Giới thiệu khóa học Digital Marketing của EDUTab

Nội Dung khóa Học Digital Marketing của Edutab gồm những gì?

Phần 1 

 Tổng quan về Digital Marketing và Marketing

Phần 2

 Phân biệt Digital Marketing và Traditional Marketing

Phần 3

 Phân tích chân dung khách hàng, sản phẩm

Phần 4

 Lập kế hoạch cho Digital Marketing

Phần 5

 Cách thức triển khai truyền thông

Phần 6

 Social media Marketing

Phần 7

 Content Marketing và Thiết kế Canva

Phần 8

 Facebook Marketing

Phần 9

 Zalo Marketing

Phần 10

 Email Marketing

Phần 11

 Cách làm 1 website miễn phí + Google Ads căn bản + SEO căn bản

Phần 12

 Google My Business

Phần 13

 Tiếp thị đa kênh Omni channel

Phần 14

 Phân tích đánh giá kế hoạch Digital Marketing


Chi tiết khóa học tham khảo: TẠI ĐÂY
 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo