• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

"MẢNH ĐẤT HÁI RA TIỀN" CHO NHỮNG NGƯỜI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU - CLUBHOUSE CÓ GÌ?

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 17/07/2021

"MẢNH ĐẤT HÁI RA TIỀN" CHO NHỮNG NGƯỜI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU - CLUBHOUSE CÓ GÌ?

Chỉ với hơn 1 năm tuổi, Clubhouse đã cán mốc 8 triệu lượt tải về và được 4 tỷ USD (1/2021). Trong đó, những tên tuổi nổi tiếng trong làng công nghệ thế giới như Elon Musk và Mark Zuckerberg cũng góp một phần cho sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này.

Dù chưa chính thức cập bến Việt Nam, hiện tượng Clubhouse bùng nổ ở các quốc gia khác như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,...vẫn là một case study thú vị cho các marketer nước nhà học hỏi để đón đầu xu hướng. Dưới đây là 4 lý do khiến Clubhouse trở thành mảnh đất hái ra tiền tiềm năng cho những người làm thương hiệu.

1️.Sức mạnh của nội dung ngắn hạn

Nội dung ngắn hạn (ephemeral content) là những nội dung sẽ tự động biến mất khỏi nền tảng sau một thời gian nhất định. Đánh vào tâm lý FOMO (hội chứng sợ bị bỏ lỡ), các nội dung dạng ngắn hạn góp phần thôi thúc người dùng vào xem ngay lập tức và đẩy nhanh tốc độ “viral” của thông điệp.

Trên Clubhouse, những dữ liệu kiểu audio không được hỗ trợ tính năng lưu trữ. Do đó, người nghe thường sẽ tập trung tiêu thụ thông tin từ cuộc trò chuyện mà họ quan tâm trên Clubhouse ngay lập tức, thay vì có xu hướng trì hoãn như ở các ứng dụng khác. Sự gắn kết sâu sắc giữa nội dung và người dùng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các thương hiệu có những cuộc đối thoại chân thật và đa chiều hơn với khách hàng.

Ngoài ra, Clubhouse tạo ra một không gian đề cao chiều sâu và sự tập trung mà ở đó, song song với việc lắng nghe, người dùng còn có thể nhanh chóng đưa ra phản hồi với thương hiệu.

2️.Vùng đất mới cho Infuencer marketing

Nội dung ngắn hạn (ephemeral content) là những nội dung sẽ tự động biến mất khỏi nền tảng sau một thời gian nhất định. Đánh vào tâm lý FOMO (hội chứng sợ bị bỏ lỡ), các nội dung dạng ngắn hạn góp phần thôi thúc người dùng vào xem ngay lập tức và đẩy nhanh tốc độ “viral” của thông điệp.

Trên Clubhouse, những dữ liệu kiểu audio không được hỗ trợ tính năng lưu trữ. Do đó, người nghe thường sẽ tập trung tiêu thụ thông tin từ cuộc trò chuyện mà họ quan tâm trên Clubhouse ngay lập tức, thay vì có xu hướng trì hoãn như ở các ứng dụng khác. Sự gắn kết sâu sắc giữa nội dung và người dùng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các thương hiệu có những cuộc đối thoại chân thật và đa chiều hơn với khách hàng.

Ngoài ra, Clubhouse tạo ra một không gian đề cao chiều sâu và sự tập trung mà ở đó, song song với việc lắng nghe, người dùng còn có thể nhanh chóng đưa ra phản hồi với thương hiệu.

3️.Sân chơi mới mẻ cho các thương hiệu xa xỉ

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có những người nhận được lời mời từ người dùng cũ mới có khả năng tải và sử dụng Clubhouse. Với sự “khan hiếm” về khả năng truy cập đó mà gần đây, một lời mời tham dự (invitation) trên mạng xã hội này có thể lên tới 89 USD (~2 triệu VNĐ) trên eBay.

Hiệu ứng khan hiếm mà Clubhouse vô tình tạo ra chính là địa hạt vàng cho các thương hiệu xa xỉ.

Theo Lau Kong Cheen, một giảng viên cấp cao ở Đại học Khoa học xã hội Singapore, một vé mời giới hạn tới phòng chat audio Clubhouse mang lại sự công nhận và địa vị xã hội đặc biệt cho người nhận. Dựa trên cơ sở đó, ông dự đoán rằng Clubhouse không phải là một nền tảng thích hợp cho hoạt động marketing đại chúng giống như Facebook, Instagram hay TikTok.

4️.Open kitchen: Thương hiệu lớn rục rịch bắt trend

Restaurant Brands International (RBI), công ty mẹ của các chuỗi thức ăn nhanh Burger King và Popeyes đã tạo một phòng họp trên Clubhouse mang tên “Open Kitchen” - nơi mà khách hàng và những chuyên gia marketing có thể trò chuyện trực tiếp với lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.

Mục đích chính của “Open Kitchen” là mang chiến lược điều hành mảng tiếp thị của họ đến gần hơn với công chúng. Theo Business Insider, trong vòng 1 tiếng diễn ra, phòng chat đã có tới 130 người tham gia.

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo