MÀN “TRANH TÀI” ĐẶC SẮC CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU TẠI OLYMPIC TOKYO 2020
MÀN “TRANH TÀI” ĐẶC SẮC CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU TẠI OLYMPIC TOKYO 2020
Có thể nói, Olympic Tokyo 2020 là một kỳThế vận hội đặc biệt vì lần này là hầu hết các phần thi đấu sẽ không có khán giả cổ vũ mà được tường thuật trực tiếp qua màn ảnh nhỏ. Do đó, các thương hiệu đã dùng nhiều cách khác nhau để cổ vũ cho các vận động viên, đồng thời lan tỏa tinh thần Thế vận hội đến người hâm mộ thể thao toàn cầu.
Cùng điểm qua 7 tác phẩm vô cùng độc đáo trong cuộc đua hưởng ứng Thế vận hội của các thương hiệu dưới đây.
1. Doodle Champion Island Games - Hội thao đảo Quán quân
Hội thao đảo Quán quân - trò chơi Doodle tương tác lớn nhất từ trước đến nay, được Google phối hợp cùng với game STUDIO 4° Nhật Bản thiết kế dưới dạng retro 16-bit, khiến nhiều người dùng bỗng trở nên hoài niệm về thời hoàng kim của những siêu phẩm game này trong quá khứ.
Để truy cập vào thế giới trò chơi, bạn có thể bấm vào biểu tượng Google Doodle ở trang tìm kiếm và hóa thân thành mèo Lucky để cạnh tranh với các nhà đương kim vô địch môn trượt tuyết, bóng bầu dục, leo núi,.
2. Trò chơi khủng long “mất mạng” phiên bản Thế vận hội 2020
Xuất hiện từ năm 2014, trò chơi khủng long trên trình duyệt Google Chrome đến nay đã trở nên quen thuộc với người dùng. Thông thường, T-rex sẽ nhảy qua cây xương rồng khi ta nhấn phím cách. Tuy nhiên, với chủ đề Thế vận hội, đường chạy của khủng long đã trở thành một đường đua Olympic và T-rex cũng được khoác lên mình trang phục thi đấu của một số bộ môn của Thế vận hội như nhảy cao, thể dục dụng cụ, đua ngựa vượt chướng ngại vật, bơi lội,...
Bạn có thể tham gia trò chơi bằng cách mở trình duyệt Chrome và nhập “chrome://dino/”.
3. Facebook cập nhật logo animation
Chỉ với thay đổi nhỏ, Facebook cũng đủ khiến người dùng chú ý nhờ Logo mới nằm cùng của giao diện điện thoại để chào mừng Olympic Tokyo 2020. Những logo animation này thể hiện một số môn thi đấu của Olympic năm nay như cử tạ, thể dục dụng cụ, đua thuyền, bắn cung, nhảy cầu và hình ảnh ăn mừng chiến thắng.
Ai chưa thấy logo mới này thì nói mình, mình chỉ cho nha
4. Bộ lon phiên bản Olympic của Pepsi
Dù không phải nhà tài trợ chính thức của sự kiện thể thao đình đám, Pepsi vẫn chứng minh tầm ảnh hưởng của mình bằng bộ lon phiên bản Olympic. Với nét vẽ đậm phong cách Nhật Bản cùng hình ảnh chủ đạo là các vận động viên nổi tiếng, bộ lon mang nét đẹp đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và trang nhã. Đồng thời, phiên bản giới hạn này cũng thể hiện sự tôn vinh những nỗ lực của các vận động viên cùng lời kêu gọi người hâm mộ hãy thưởng thức Pepsi khi theo dõi Thế vận hội.
5. Hiệu ứng AR cho Story trên Instagram
Người dùng có thể tham gia Thế vận hội bằng cách truy cập vào các hiệu ứng trên cả tài khoản @olympics và @Tokyo2020 trên Instagram với hiệu ứng tương tác thực tế ảo. Tại đây, người dùng được bắt chước chuyển động của Miraitowa và Someity - hai linh vật chính thức của Thế vận hội, từ đó nhận huy chương ảo cho màn trình diễn của mình.
6.Coca-Cola lan tỏa tinh thần thể thao cùng bản sắc thương hiệu
Ngoài việc tài trợ đồ uống cho các vận động viên, Coca-Cola cũng cho ra mắt bộ print ads ấn tượng, kết hợp hình ảnh các môn thể thao Olympic với bản sắc thương hiệu. Trên nền màu đỏ đặc trưng, các môn thể thao như điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ,... được thể hiện nổi bật, đồng thời kết hợp với logo thương hiệu một cách mềm mại.
7. Samsung hưởng ứng Đại hội thể thao toàn cầu với màn ra mắt Galaxy S21 Olympic Games ấn tượng
Đầu năm nay, Samsung đã giới thiệu Samsung Galaxy S21 Olympic Games - phiên bản đặc biệt nhằm kỷ niệm Olympic Tokyo 2020 và dành tặng cho các vận động viên tham gia Thế vận hội. Sự khác biệt lớn nhất của dòng sản phẩm này là biểu tượng logo 5 vòng tròn biểu tượng ở mặt lưng và một giao diện độc quyền có khả năng tùy biến theo chủ đề của Olympic. Khác với các điện thoại phiên bản Olympic trước đó, Samsung Galaxy S21 Olympic Games sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản để người tiêu dùng có thể sở hữu máy.
Nguồn: Cộng đồng Marketing & Advertising