• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

LÀM MARKETING MÀ BÍ Ý TƯỞNG THÌ LÀM GÌ?

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 04/08/2021

LÀM MARKETING MÀ BÍ Ý TƯỞNG THÌ LÀM GÌ?

Người ta có câu: “Muốn ăn thì lăn vào bếp” nhưng mà với dân Truyền thông thì lại phải đổi thành: “Muốn viết/design thì lăn đi tìm ý tưởng”! Song chúng mình lại phải “ở nhà” do dịch bệnh, giữa bốn bức tường với mấy đồ vật quen thuộc trong nhà, đầu óc cứ mụ mị thì khai phóng với kiếm “ai đia” đâu ra bây giờ?

Sau đây mình muốn chia sẻ lại với mọi người một số cách để tìm kiếm và lưu trữ ý tưởng rất tiện lợi

1.Mạng xã hội – Bể bơi ý tưởng

Bước đầu tiên để "tắm", chúng ta cần tự xây dựng cho mình một không gian vừa đủ để những cơn sóng ý tưởng chảy vào. Và mạng xã hội chính là một không gian cực kỳ phù hợp để tiếp cận nhanh chóng các ý tưởng sáng tạo. Hãy bỏ ra vài giờ trên các mạng xã hội để follow những trang thông tin thuộc phạm vi công việc và mối quan tâm của bạn, đối với sáng tạo và tìm ý tưởng nói chung trên nền tảng Facebook, Instagram thì siêu recommend các bạn follow:

Kênh chính thống về Truyền thông - Marketing: Advertising Vietnam, T&A Ogilvy, Mango Digital
Fanpage sáng tạo có nhiều góc nhìn độc đáo: RGB, Vietcetera, Di tích nhà tù Hỏa lò, I Love Disney và một page cực kỳ đỉnh đến từ đất nước Thái Lan: บ้านกูเอง
Ngoài ra chúng ta còn có một số nền tảng đặc thù cho dân Creative như Pinterest hay Behance. Chăm chỉ theo dõi các nội dung này, chẳng mấy chốc mà chỉ cần mở chiếc Phone lên là bạn thấy cuộc sống của mình nhiều màu sắc hơn hẳn rồi đấy!

2.Website – Sân chơi sáng tạo

Bên cạnh việc dạo chơi tại các trang mạng xã hội, website cũng là một nơi tuyệt vời để quá trình tắm ý tưởng của bạn phát huy được tối đa hiệu quả! Đối với các trang web thì chắc chắn bạn nên thường xuyên ghé qua những web lớn như:
Tiếng Việt: BrandsVietnam, Advertising Vietnam, Mango Digital
Tiếng Anh: Adweek, Adeevee, Deck of Brilliance, Dribbble hoặc đăng ký nhận newsletter từ ngôi trường hàng đầu thế giới về sáng tạo Miami Ad School
Không những sở hữu nội dung sâu sắc và phân tích kỹ lưỡng về xu hướng truyền thông, thông điệp từng chiến dịch quảng cáo mà các website này còn được chăm chút rất đẹp, rất “nghệ” khiến bạn chỉ nhìn thôi là ý tưởng cũng dào dạt trong đầu.

3.Điện ảnh – Phù thủy thiết kế

Trong mùa dịch, một trong những cách thức giải trí phổ biến nhất của chúng ta chính là cày phim ảnh và đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ với vô vàn ý tưởng độc đáo và hay ho cùng những cách phối hợp màu sắc và bố cục hữu ích cho bạn. Nhưng xem phim sao cho vừa đảm bảo nhu cầu giải trí vừa tốt cho bộ não đói khát ý tưởng thì rất recommend cho bạn các bộ phim sau:
Phim:
- Tham khảo màu sắc: The Grand Budapest Hotel, chuỗi ba phim Mùi đu đủ xanh (1993) – Xích Lô (1995) – Mùa hè chiếu thẳng đứng (2000) của đạo diễn Trần Anh Hùng, Scott Pilgrim vs The World,...
Website hỗ trợ:
- Adobe Color - trang web giúp bạn tìm kiếm cách phối màu trendy và hỗ trợ phân tích các mã màu theo hình ảnh nên nếu ưng bất cứ phân cảnh nào cứ upload lên Adobe Color, bạn sẽ có được bộ màu phối đúng như ý muốn. 

4. Năm đường thốt “NOTE”

Sau khi đi qua hết công cuộc tắm ý tưởng bên trên, chắn chắn các bạn đều sẽ thu nạp được cho mình rất nhiều kiến thức và idea bổ ích. Nhưng nếu cứ đọc cho có lệ thì cũng giống như nước chảy lá khoai thôi! Bất cứ khi nào tìm kiếm thấy ý tưởng hay hãy note ngay lại bằng các phần mềm ghi chú hoặc đơn giản là ảnh chụp màn hình. Để khi nào bí ý tưởng thì mình lấy ra dùng liền, quá tiện lợi luôn!

Nguồn: Cuộc thi Nhà Truyền thông tài ba - IC Master

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo