• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

KINH DOANH THỜI TRANG E-COMMERCE VỚI 0 ĐỒNG PHÍ

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 26/05/2021

KINH DOANH THỜI TRANG E-COMMERCE 

VỚI 0 ĐỒNG PHÍ.

Nắm bắt nhanh xu hướng của thị trường trong kinh doanh là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp nếu muốn phát triển bền vững. Trong những năm gần đây, thị trường kinh doanh thương mại điện tử trở nên sôi động hơn bao giờ hết với mức tăng trưởng vượt bậc. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã đón đầu xu hướng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… Không chỉ được miễn phí hoa hồng, người bán còn có thể tiếp cận khối lượng lớn khách hàng tiềm năng và tối ưu các chi phí vận hành khác khi tham gia các sàn thương mại điện tử.

1. Miễn phí hoa hồng - cơ hội "có một không hai" cho các nhà bán hàng thời trang.

Phí hoa hồng là mức phí được trích từ giá bán sản phẩm khi một đơn hàng được xác nhận giao thành công đến người mua. Bình thường, nhà bán sẽ phải chi trả từ 8% đến 10% (chưa bao gồm VAT) cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tùy vào loại sản phẩm và ngành hàng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, với chính sách đẩy mạnh "chiêu mộ" các nhà bán mới tham gia kinh doanh trên nền tảng TMĐT, một số sàn lớn đã triển khai chương trình ưu đãi các loại phí hoa hồng cho một số ngành hàng.

Tiêu biểu là Tiki - một trong những sàn TMĐT uy tín và lâu đời tại Việt Nam - đã áp dụng chính sách miễn phí mở gian hàng và miễn phí hoa hồng đối với ngành hàng thời trang (bao gồm thời trang nam nữ, mẹ và bé, may mặc thể thao). Đây thực sự là một cơ hội "hời" cho những ai đang có định hướng kinh doanh thời trang khi bạn không cần phải trả một đồng nào cho sàn, tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành/kinh doanh.

2. Tối ưu doanh thu kinh doanh TMĐT với chính sách miễn phí thanh toán.

Với những ai kinh doanh trên sàn TMĐT thì phí thanh toán có thể nói là "ác mộng" dài ngày không có hồi kết. Đây là khoản phí giao dịch tính cho nhà bán hàng trên tổng giá trị mà người mua đã thanh toán khi đơn hàng thành công (gồm tổng tiền hàng và phí vận chuyển), thường được thu với mức phí 2% trở lên. Hai năm trước, khi một số sàn TMĐT bắt đầu thông báo về việc thu phí thanh toán, làn sóng dư luận nổi lên trong cộng đồng các nhà bán hàng online, thậm chí nhiều nhà bán đã chọn lựa quay lại phương pháp bán hàng online truyền thống trên facebook, bảo lưu lợi nhuận kinh doanh.

Thấu hiểu nỗi niềm của các nhà bán Việt, nhân dịp sinh nhật 11 tuổi vào tháng 3 vừa qua, sàn TMĐT Tiki đã tiếp tục triển khai chính sách miễn phí thanh toán cho tất cả các ngành hàng nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho nhà bán trong giai đoạn chuyển đổi của thị trường kinh doanh online. Đây có thể thấy là một tin vui "không thể tốt hơn" cho những ai bán hàng trên sàn Tiki nói riêng và sàn TMĐT nói chung.

3. Dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng và được hỗ trợ tận tình từ những bước đầu tiên.

Đối tượng khách hàng của các sàn TMĐT hầu hết đều thuộc thế hệ X,Y và Z - thế hệ mà hành vi tiêu dùng đều phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố công nghệ hiện đại và nền tảng mạng xã hội. Hay nói cách khác, các sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada, v.v. là một "cơn mưa trong nắng hạn" giải quyết các nhu cầu mua sắm trực tuyến cùng nhiều ưu điểm tiện ích cao cho người mua. Đây cũng chính là mục tiêu khách hàng của những nhà bán thời trang hiện tại. Chỉ cần "chọn sàn gửi vàng", nhà bán tự do tiếp cận thỏa thích khối lượng khủng khách hàng tiềm năng, đơn cử như Tiki với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng với đội ngũ hỗ trợ tận tình ngay từ những bước đầu tiên.

"Tôi tìm mô hình kinh doanh sản phẩm của mình phù hợp với xu hướng mua sắm hiện tại và tương lai của khách hàng, và Tiki là lựa chọn an toàn và hiệu quả. Làm đúng từ đầu, chọn ngay TIKI!" - anh G.V chủ gian hàng tại Tiki chia sẻ.

4. Thương mại điện tử - xu hướng thiết yếu của kinh doanh online.

Không còn tranh cãi, sự ra đời của các sàn TMĐT như một giải pháp thiết yếu nhằm "giải tỏa" nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao của người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở đó, TMĐT còn bước lên và trở thành một sân chơi mới với tính cạnh tranh công bằng cho tất cả Nhà Bán với các ưu điểm mà khó có nền tảng nào có thể vượt qua.

Sở hữu mức tăng trưởng 18% và tổng quy mô đạt 11,8 tỷ USD trong năm 2020, TMĐT xứng đáng với vị thế là một xu hướng mới trong kinh doanh và ngày qua ngày chứng minh được tầm quan trọng của mình trong cơ cấu thị trường. Nếu bạn đang còn loay hoay tìm hướng đi cho doanh nghiệp của mình, chắc chắn TMĐT là câu trả lời dành cho bạn.

Nguồn: Cafebiz

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo