• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

KHÔNG THỂ RỜI MẮT VỚI 3 DẠNG QUẢNG CÁO OOH THẾ HỆ MỚI

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 03/09/2021

 

Không chỉ giới hạn ở những banner dạng tĩnh thông thường, thời đại OOH thế hệ mới đã mở ra với ứng dụng công nghệ hiện đại như 3D LED, Interactive, thậm chí kết hợp với những thiết bị không người lái để có những màn trình diễn quảng cáo ngoài trời vô cùng độc đáo, nhằm thu hút tối đa sự chú ý của người tiêu dùng.

Cùng mình tìm hiểu 3 dạng quảng cáo OOH “thế hệ mới”, mở ra thời kỳ ứng dụng công nghệ hiện đại, trực quan vào quảng cáo ngoài trời.

1. 3D LED Billboard

 


 

Những năm gần đây, màn hình LED đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo nhờ kết hợp công nghệ hiện đại và tính ứng dụng sáng tạo. Trong đó, màn hình LED hiển thị 3D nổi bật với khả năng hiển thị hình ảnh và video sinh động, chủ yếu được thiết lập tại các trung tâm thương mại đông người qua lại, nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tại thị trường Châu Á, Trung Quốc và Hàn Quốc là hai quốc gia dẫn đầu trong xu hướng quảng cáo 3D LED với những ý tưởng sáng tạo độc lạ, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ Naked Eye 3D LED.

 


Naked Eye 3D là gì?

Naked Eye 3D là công nghệ giúp người xem không cần sử dụng kính 3D mà vẫn có thể thưởng thức những thước phim 3D bằng mắt thường. Công nghệ này sử dụng 2 màn hình LED 3D ghép vuông góc với nhau tạo nên một không gian ba chiều, kết hợp trình chiếu các video 3D với những chuyển động độc đáo và âm thanh bắt tai, mang đến người xem trải nghiệm độc nhất vô nhị.

 



Theo chia sẻ của một nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo OOH, với nội dung sáng tạo và cách thể hiện muôn màu muôn vẻ, Naked Eye 3D chính là nhu cầu cần thiết cho cảnh quan đô thị hiện đại trong tương lai. Bên cạnh đó, với sự phát triển của 5G, loại hình quảng cáo này hứa hẹn sẽ ngày càng tỏa sáng hơn nữa.

 

2. Aerial Advertising (Quảng cáo trên không)

Aerial Advertising (Quảng cáo trên không( là hình thức quảng cáo sử dụng các phương tiện trên không như máy bay, drone (thiết bị không người lái), dù bay, khí cầu hoặc flogos để truyền tải thông điệp của thương hiệu trên bầu trời.
Gần đây, thương hiệu xe hơi Genesis và nền tảng Bilibili đã có những màn trình diễn trên không ngoạn mục trên bầu trời đêm Thượng Hải (Trung Quốc). Được Kỷ lục Guinness công nhận là “Màn trình diễn có số lượng thiết bị bay không người lái trên không nhiều nhất thế giới”, quảng cáo chào sân thị trường Trung Quốc của Genesis đã tập hợp 3.281 chiến drone để tạo hình logo thương hiệu, mô phỏng những biểu tượng hoành tráng và gửi lời chào đến người dân đại lục.
 


 

Điều gì tạo nên sức hút của quảng cáo trên không?

- Hình thức quảng cáo lý tưởng tại các điểm tập trung đông người: Tại các sự kiện bãi biển, buổi hòa nhạc hay sân vận động, trong lúc mọi người đang thư giãn và tận hưởng, họ sẽ ngay lập tức bị thu hút khi nghe thấy chuyển động của máy bay hoặc nhìn thấy những ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời đêm.
- Tận dụng được thời gian rảnh của khách hàng: Vào những ngày nghỉ hoặc buổi tối, khách hàng có tiềm năng có nhiều thời gian rảnh để tiếp nhận thông điệp quảng cáo. Vì vậy thương hiệu có thể áp dụng quảng cáo trên không để thu hút họ thay vì cố nhồi nhét họ những nội dung trên các tờ rơi, báo chí, TV.
- Hiệu quả và ấn tượng vượt trội: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau 30 phút kể từ khi nhìn thấy một banner trên không, 88% người xem vẫn ghi nhớ nó; 79% trong số họ biết chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo. Một kết quả nghiên cứu thị trường khác được thực hiện ở bang Maine (Hoa Kỳ) đã cho thấy hiệu quả chi phí của quảng cáo trên không gấp 8 lần khi so với báo chí và gấp 10 lần so với quảng cáo trên TV.

3. Interactive Billboards (Biển quảng cáo tương tác)

  
Interactive Billboards là một hình thức quảng cáo phổ biến trên thị trường, khuyến khích sự hưởng ứng tham gia hoạt động của khán giả. So với biển quảng cáo thông thường, Interactive Billboards có khả năng thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng, nâng cao lòng trung thành và tăng tính viral cho chiến dịch, đặc biệt là trong môi trường chia sẻ thông tin qua mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ như hiện nay.
 

 

Case Study: Look At Me. You Can Stop It!

Theo khảo sát, có đến 1/4 phụ nữ trên thế giới phải đối mặt với nạn bạo hành gia đình. Nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ năm 2014, chiến dịch Women’s Aid đã ra mắt bảng quảng cáo tương tác "nhạy cảm" tại London với hình ảnh gương mặt bầm tím của một người phụ nữ.
Bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt qua một chiếc camera treo phía trên, biển quảng cáo có thể nhận biết được những ai đang đi qua và ai nhìn vào. Nếu mọi người phớt lờ tấm biển, khuôn mặt của người phụ nữ vẫn giữ nguyên. Nhưng chỉ cần một người dừng lại để nhìn vào màn hình, vết bầm sẽ bắt đầu mờ dần, càng có nhiều người nhìn, chúng sẽ biến mất và khuôn mặt của người phụ nữ sẽ được chữa lành nhanh hơn.

 


Mục đích của chiến dịch này là truyền tải thông điệp: “If you can see domestic violence, we can stop it. Don’t turn a blind eye” (Nếu bạn nhìn chứng kiến một vụ bạo hành, bạn có thể ngăn chặn nó. Đừng nhắm mắt làm ngơ).

 

 

Content: Ngọc Anh

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo