• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

KHÁM PHÁ CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU DUREX - BÀI PHỎNG VẤN TỪ SENIOR BRAND MANAGER DUREX VIỆT NAM

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 03/09/2021

Liệu bạn có thắc mắc vì sao Durex lại luôn tạo được tiếng vang trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, mặc dù hoạt động trong một ngành hàng "hardcore" như bao cao su?

Là thương hiệu dẫn đầu ngành hàng bao cao su, Durex không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm cho người tiêu dùng, họ còn đóng vai trò là một “đại sứ” với sức lan tỏa và cởi mở về những điều thầm kín, góp phần chinh phục thị trường Á Đông vốn dĩ còn e dè khi nói về “chuyện ấy”.

Hãy cùng mình tìm hiểu về cụ thể về chiến lược thương hiệu và sứ mệnh của Durex Việt Nam qua những chia sẻ của anh Nguyễn Phi Hùng - Senior Brand Manager Durex Việt Nam nhé!

Với định vị thương hiệu trở thành “Nhà hoạt động chính thức trong sức khỏe tình dục, mang lại trải nghiệm tình dục tuyệt vời cho tất cả mọi người”, Durex xác định 2 phân khúc khách hàng lớn:
• Nhóm POME (Point of market entry): những người chưa QHTD hoặc đã QHTD nhưng chưa sử dụng bao cao su, từ 18-24 tuổi.
• Nhóm người dùng chính (Core users): nhóm khách hàng người dưới 45 tuổi có hoạt động QHTD thường xuyên.

1.Tận dụng cơ hội “Bản địa hóa” tại Việt Nam

Cũng như phần lớn các nước ở châu Á, thách thức lớn nhất khi Durex hoạt động ở Việt Nam là mức độ thâm nhập thị trường của ngành hàng bao cao su còn rất thấp (khoảng 19%). Tư tưởng Á Đông khiến nhiều người còn e ngại và hiếm khi cởi mở về câu chuyện tình dục.


Durex không xem những thử thách ở thị trường Việt Nam là khó khăn mà nhìn nhận như một cơ hội để “bản địa hóa” và “cá nhân hóa” các hoạt động tiếp cận người tiêu dùng. Đồng thời, thương hiệu cũng tạo ra các không gian “an toàn” để họ chia sẻ và hiểu rõ tầm quan trọng của bao cao su và gel bôi trơn trong sức khỏe tình dục
Durex cũng nhận ra hai tiềm năng lớn cho ngành hàng tại Việt Nam:
- Đây là đất nước đông dân và dân số trẻ có mối liên hệ chặt chẽ với Durex - một thương hiệu mang tinh thần trẻ, sành điệu, thích phiêu lưu, đồng thời đáng tin cậy và an toàn.
- Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có ý thức và quan tâm hơn đến việc sử dụng các sản phẩm về sức khỏe tình dục như bao cao su và gel bôi trơn.

2. Lợi thế cạnh tranh bền vững

- THỨ NHẤT: Durex là nhãn hiệu bao cao su và gel bôi trơn số 1 thế giới, được công nhận tại hơn 40 quốc gia. Ở Việt Nam, khi nhắc đến 2 sản phẩm này người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Durex.


- THỨ HAI: Durex với hơn 90 năm kinh nghiệm đã và đang không ngừng cải tiến để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn để ai cũng có thể lựa chọn và tin dùng. Hợp tác với nhiều chuyên gia về tình dục: các bác sĩ, nhà khoa học và học giả, công ty luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm: 100% bao cao su được kiểm tra điện, thêm 5 phần kiểm tra chất lượng cho mỗi lô sản xuất. Ngoài ra, bao cao su Durex còn được kiểm tra về mặt da liễu, đảm bảo chất lượng an toàn và thỏa mãn các nhu cầu tình dục khác nhau của người dùng.


- THỨ BA: Durex Việt Nam có một hệ thống phân phối rộng khắp cả nước. Một trong những lý do phổ biến nhất trong tình dục không an toàn đó là “tôi không có/tìm thấy sản phẩm khi cần”. Do đó, Durex luôn ưu tiên tạo độ phủ lớn, đảm bảo sản phẩm luôn có khi cần và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng từ các kênh truyền thống như siêu thị, nhà thuốc độc lập,… cho đến các kênh bán hàng mới như thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng mẹ và bé và các chuỗi nhà thuốc. Đặc biệt với sự hiện diện mạnh mẽ của Durex trên các kênh thương mại điện tử, người mua sẽ không còn phải đối mặt với tâm lý lo sợ hay xấu hổ khi mua bao cao su ở các kênh truyền thống.

3. “Bình thường hóa” những điều tế nhị

Trong ngành hàng bao cao su, luôn có một ranh giới mong manh giữa việc khiến khách hàng tiếp nhận thông điệp thương hiệu một cách tích cực hoặc khiến cho họ cười nhạo về những chủ đề nhạy cảm. Để cân bằng được điều này, Durex lựa chọn nói chuyện với người tiêu dùng một cách gần gũi, không dùng ngôn ngữ học thuật, luôn thật thà và tránh gây hiểu lầm.


Mọi người cũng có thể cảm nhận được sự tích cực và bao hàm (các hình thái / xu hướng / hành vi tình dục) trong các quảng cáo của Durex, không phán xét bất cứ đối tượng nào. Đôi khi, Durex cũng thích khiêu khích một cách tinh nghịch, dí dỏm trong khuôn khổ cho phép của văn hóa Việt.
Thương hiệu cũng thấy rằng Việt Nam là một trong những thị trường tiên phong trong sử dụng Podcast để giáo dục giới tính. Do đó, Durex đã đề xuất chiến lược hợp tác với các đơn vị sản xuất nội dung để thực hiện các nội dung giáo dục thiết thực và hữu ích cho giới trẻ. 

4. “Bậc thầy” Marketing chuyện tế nhị

Social media đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing của Durex. Các kênh truyền thông xã hội không chỉ giúp duy trì nhận diện thương hiệu mà còn ảnh hưởng đến quá trình chọn lọc và tin dùng Durex, cũng như tăng tình yêu thương hiệu từ phía khách hàng. Quan trọng hơn cả là Durex lúc nào cũng được kết nối với người dùng trên mạng xã hội, lắng nghe nhu cầu và mối quan tâm của họ để tạo sự thay đổi và cải tiến trong tương lai.
3 yếu tố giúp Durex ghi điểm với người dùng Việt trên mạng xã hội: 

- Hiểu rõ vai trò và hành vi người dùng trên mỗi nền tảng để chọn chiến thuật, nội dung phù hợp.
- Luôn cập nhật và trải nghiệm các tính năng và format nội dung mới trên các nền tảng. 

- Không ngại thử nghiệm các nền tảng mới, thất bại và rút ra bài học. 

Nguồn: advertisingvietnam


























 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo