• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

Google xếp hạng tìm kiếm địa phương như thế nào? 3 TIPS tối ưu hiển thị

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 12/03/2022

Theo báo cáo từ Google, một nửa lượt tìm kiếm (46%) trên Google Search là tìm kiếm thông tin về các địa điểm. Vì vậy, mà việc sở hữu một tài khoản Google My Business là cách hiệu quả để doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng mới đến với họ thông qua Google Search và Google Maps.

Mặc dù sở hữu một tài khoản Google My Business là vô cùng đơn giản, không phải ai cũng biết cách tối để nâng cao thứ hạng của trong kết quả tìm kiếm tại địa phương trên Google. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp cải thiện thứ hạng của mình thông qua Google My Business, thì hãy tham khảo một vài tips dưới đây nhé!

GOOGLE XẾP HẠNG TÌM KIẾM ĐỊA PHƯƠNG NHƯ NÀO?

Các kết quả tìm kiếm tại địa phương chủ yếu dựa trên 3 yếu tố:

  • Mức độ liên quan: Mức độ một Hồ sơ doanh nghiệp địa phương khớp với nội dung tìm kiếm của người dùng.

  • Khoảng cách: Khoảng cách từ vị trí của một doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm với vị trí mà khách hàng nhập trong nội dung tìm kiếm

  • Mức độ nổi bật: Mức độ phổ biến của doanh nghiệp, được đánh giá dựa trên các yếu tố như số lượng bài đánh giá, điểm đánh giá,...)

Google sẽ kết hợp các yếu tố này để tìm ra kết quả phù hợp nhất để hiển thị ra trang kết quả tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ: Một doanh nghiệp có nhiều bài đánh giá và điểm xếp hạng tích cực hơn vẫn có thể có thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương, dù có khoảng cách xa hơn các doanh nghiệp khác.

Dựa vào 3 yếu tố trên, có một vài tips bạn có thể áp dụng để tăng khả năng hiện diện của bạn.

Tip #1: Thêm các từ khóa liên quan vào hồ sơ

Kết quả tìm kiếm tại địa phương thường ưu tiên những kết quả có liên quan nhất cho mỗi lượt tìm kiếm.

Vì vậy, ngoài việc bổ sung đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn, để Google dễ dàng hiểu được bạn là ai, ở đâu, cung cấp dịch vụ gì, bạn cần thêm các từ khóa có liên quan, các từ khóa người dùng thường hay tìm kiếm vào phần mô tả doanh nghiệp để cải thiện mức độ liên quan với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Tip #2: Xác minh vị trí của bạn

Các hồ sơ doanh nghiệp đã xác minh vị trí có khả năng cao được ưu tiên xuất hiện trên Google Search và Google Map hơn, bởi lúc này Google đã xác minh được khoảng cách thật sự của doanh nghiệp với khách hàng.

Vì vậy đừng bỏ qua bước này khi setup tài khoản, trong trường hợp doanh nghiệp của bạn không có địa chỉ cụ thể, bạn có thể cung cấp thông tin về khu vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Tip #3: Khuyến khích khách hàng để lại reviews

90% người dùng đọc review trước khi đưa ra quyết định. Vì vậy mà việc khuyến khích khách hàng đã sử dụng sản phẩm để lại bình luận sẽ giúp bạn thu hút và thuyết phục thêm nhiều khách hàng mới tiềm năng. Chưa kể đến việc số lượng bài review, và điểm xếp hạng cũng ảnh hưởng đến mức độ nổi bật - một yếu tố quan trọng giúp Google xếp hạng hồ sơ doanh nghiệp của bạn để hiển thị trên kết quả tìm kiếm tại địa phương.

Thời điểm tốt nhất để xin review từ khách hàng chính là khi họ vừa mới trải nghiệm và cảm thấy hài lòng với sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể sử dụng liên kết trực tiếp do chính Google cung cấp gửi cho khách hàng xin feedback.

Trên đây là 3 mẹo giúp bạn tối ưu thứ hạng của doanh nghiệp trên đề xuất tìm kiếm của Google. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

Hiểu được nguyên lý hoạt động và cơ chế vận hành đằng sau mỗi platform là chìa khóa giúp bạn đưa ra được những giải pháp tối ưu cho hoạt động của mình trên các kênh. 

Nguồn: Tomorrow Marketer

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo