ĐỂ BẮT ĐẦU XÂY DỰNG GROUP ĐỂ BÁN HÀNG
ĐỂ BẮT ĐẦU XÂY DỰNG GROUP ĐỂ BÁN HÀNG
Đối với doanh nghiệp lớn GROUP được sử dụng như một kênh truyền thông, hỗ trợ các chiến dịch Marketing và là nơi tương tác trực tiếp với người dùng.
Đối với doanh nghiệp nhỏ, cá nhân tự kinh doanh, group là một công cụ quan trọng giúp bạn tạo nguồn thu ổn định. Dưới đây A1 Demy giúp bạn liệt kê tổng quan 3 bước trong quy trình xây dựng group để bán hàng:
BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH CÁCH THỨC KIẾM TIỀN
Nhiều group rất đông thành viên nhưng không kiếm được tiền, vì thế điều quan trọng của group bán hàng không phải là nhiều thành viên mà là có thể kiếm tiền từ các thành viên trong Group.
Có 5 hình thức để kiếm tiền từ group:
Tổ chức sự kiện
- Bán sản phẩm
- Tìm kiếm cơ hội
- Tìm kiếm thông tin
- Mối quan hệ với VIPs
Điều quan trọng của group bán hàng không phải là nhiều thành viên mà là có thể tạo ra nguồn thu từ hoạt động trong Group
BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VÀ NỖI ĐAU CỦA HỌ
Có nhiều mô hình để phân tích khách hàng, bạn có thể tham khảo mô hình phổ biến nhất 5W2H. Mô tả chính xác chân dung khách hàng và nỗi đau của họ giúp bạn định hướng đúng các hoạt động trong group, các sản phẩm sẽ bán trong group, nói chung là cách thức kiếm tiền trong group.
Mô tả chính xác chân dung khách hàng và nỗi đau của họ giúp bạn định hướng đúng các hoạt động trong group, các sản phẩm sẽ bán trong group
BƯỚC 3: XÁC ĐỊNH ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM ĐỘC ĐÁO
Xây dựng điểm mạnh bằng cách tập trung vào 1 trong các yếu tố sau (Tất cả càng tốt)
-Tri thức
-Tin cậy
- Cảm xúc tích cực
Điểm độc đáo là những gì chỉ có Group mình có:
-Người ảnh hưởng
-Sự kiện lớn
- Chương trình đặc biệt
Điểm mạnh cốt lõi của Group nằm ở tri thức, tin cây và cảm xúc. Điểm độc đáo lại nằm ở người ảnh hưởng, sự kiện độc đáo và chương trình đặc biệt.
Hành trình xây dựng Group tạo ra doanh thu cần sự kiên trì và đầu tư về tri thức, đòi hỏi bạn phải là một người thích chia sẻ, muốn kết nối với mọi người.
Nguồn: A1content