Content branding và content bán hàng khác nhau ở đâu?
Content branding và content bán hàng, chúng khác nhau ở đâu? Cùng EDUTab tìm hiểu định nghĩa về hai dạng content siêu quen thuộc này và cách phân biệt chúng nhé!
- Cụ thể, content branding là dạng content được viết với mục đích PR hình ảnh cho thương hiệu để giúp khách hàng có cái nhìn sâu hơn về thương hiệu đó. Còn content bán hàng là dạng content nhằm mục tiêu chủ yếu là bán sản phẩm và “chốt đơn” càng nhiều càng tốt.
- Mỗi doanh nghiệp đều có 1 giá trị cốt lõi riêng, do đó dạng content branding phải thể hiện rõ ràng nhất cá tính cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Thông thường, để viết dạng content branding, các thương hiệu sẽ khai thác “insight” của khách hàng để phát triển những “câu chuyện” lồng ghép thông điệp đại diện của mình vào đó. Qua đấy, họ dễ dàng chiếm được sự đồng cảm của khách hàng hơn. Content branding không nói về sản phẩm, nó nói về khách hàng của mình.
Trái lại, content bán hàng chỉ có mục đích duy nhất là doanh thu nên thông thường, nó sẽ đề cập tới sản phẩm nhiều hơn là câu chuyện. Sản phẩm của tôi tốt hơn các sản phẩm khác ở điểm này, nó có tính năng ưu việt như thế này, bạn sẽ nhận được lợi ích như thế này khi mua sản phẩm... Đó là những gì mà 1 content bán hàng sẽ nhắc đến
- Với content bán hàng thì bạn có thể nhìn thấy ngay kết quả là các inbox hay comment thu về (đương nhiên là dưới sự phối hợp không thể thiếu của Ads). Trong khi đó, content branding là đi đường dài, và không thể tạo ra hiệu quả chuyển đổi ngay lập tức như content bán hàng.
- Content bán hàng viết cho người mua là chủ yếu bởi mục đích của nó là đạt được đơn hàng. Còn content branding là tạo dựng cây cầu nối và mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp do đó, tệp khách hàng của content branding cũng rộng hơn và không chỉ là người mua. hiệu quả chuyển đổi ngay lập tức như content bán hàng.
Cre: Content siêu mượt
Tham khảo ngay khóa học DIGITAL MARKETING