• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

CHIẾN DỊCH MUSIC MARKETING "TRẢI TRÁI TRẢI PHẢI" - MANG TRẢI NGHIỆM MỚI CHO "NHỮNG TẤM CHIẾU CHƯA TỪNG TRẢI"

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 31/07/2021

[CASE STUDY] CHIẾN DỊCH MUSIC MARKETING "TRẢI TRÁI TRẢI PHẢI" - MANG TRẢI NGHIỆM MỚI CHO "NHỮNG TẤM CHIẾU CHƯA TỪNG TRẢI"

Bắt nhịp với xu hướng quảng cáo ngày càng đa dạng, các thương hiệu ngân hàng đã cho thấy sự bứt phá bằng cách gia nhập đường đua Music Marketing. Điều này góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường âm nhạc, phá vỡ định kiến về việc quảng cáo tài chính khô khan và khó tiếp cận với khán giả đại chúng.

Trong tháng 5 vừa qua, thị trường Music Marketing trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi xuất hiện một ứng cử viên vô cùng sáng giá: Ngân hàng Quốc tế VIB với MV “Trải Trái Trải Phải” do ZEE Agency thực hiện.

Sau khi ra mắt, MV “Trải Trái Trải Phải” đã truyền cảm hứng đến những “người chơi hệ chiếu mới" về tính năng của sản phẩm thẻ VIB Online Plus 2in1 và thu về nhiều kết quả ấn tượng.

Cùng tìm hiểu Case Study “Trải Trái Trải Phải” và công thức của ZEE Agency giúp một thương hiệu ngân hàng bùng nổ trên thị trường Music Marketing!

Sau khi ra mắt, MV “Trải Trái Trải Phải” đã truyền cảm hứng đến những “người chơi hệ chiếu mới" về tính năng của sản phẩm thẻ VIB Online Plus 2in1.
Đồng thời, chiến dịch này còn góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường âm nhạc, phá vỡ định kiến về việc quảng cáo tài chính khô khan và khó tiếp cận với khán giả đại chúng.

1.Bối cảnh

Năm 2021, VIB tung ra sản phẩm thẻ VIB Online Plus 2in1, tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán lần đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây là một sản phẩm có tính đột phá trong ngành ngân hàng, vì thế cần có một sản phẩm truyền thông khai màn đột phá không kém.
Dự án tiềm năng nhưng đầy thách thức này đã được VIB trao cho ZEE. Đề bài là phải thể hiện được sự kết hợp độc đáo giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, đồng thời truyền tải năng lượng trẻ trung nhưng không tạo ra cảm giác quá thương mại.

2.Mục tiêu

Mục tiêu Kinh doanh: Thu hút khách hàng trẻ ở thành thị từ 24 - 35 tuổi tìm hiểu và đăng ký thẻ VIB Online Plus 2in1.
Mục tiêu Marketing: Tạo độ phủ và độ nhận biết cho sản phẩm thẻ VIB Online Plus 2in1- dòng thẻ đầu tiên tại Đông Nam Á tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán.
Mục tiêu Truyền thông: Giới thiệu tính năng và những chương trình khuyến mãi của sản phẩm thẻ VIB Online Plus 2in1 một cách thú vị, trẻ trung nhất.

3. Insight

Các nhân viên văn phòng trẻ tại các thành phố lớn thường có rất ít thời gian khám phá những điều thú vị trong cuộc sống. Giới hạn về tài chính cũng là một trong những lý do khiến trải nghiệm của họ kém phần phong phú hơn so với bạn bè. Do đó, đôi khi họ cảm thấy cuộc sống của mình thật nhàm chán, thiếu trải nghiệm, như “những chiếc chiếu chưa từng trải”.

4. Ý tưởng lớn

Với lợi thế sở hữu đội ngũ sáng tạo trẻ, nắm bắt xu hướng nhanh chóng, ZEE Agency đã tích cực tìm kiếm những cách truyền tải thông điệp qua các câu nói trendy hoặc meme nổi bật. Và nguồn cảm hứng bất ngờ đến từ một câu nói hài hước trên mạng xã hội “Như tấm chiếu mới mua, chưa từng trải”. Ngay lập tức, team đã tận dụng “câu thần chú” này để xây dựng một câu chuyện về những người trẻ thiếu trải nghiệm và mang tới cho họ những khám phá vô tận với VIB Online Plus 2in1.

5. Chiến lược tiếp cận

Được truyền cảm hứng từ tên gọi sản phẩm thẻ VIB “2 trong 1”, ZEE Agency đã đề xuất thực hiện một MV có sự kết hợp bùng nổ của hai nghệ sĩ được chú ý nhất showbiz Việt thời điểm đó: Hiền Hồ và Thiều Bảo Trâm. Điểm cộng của hai nghệ sĩ này là phong cách tươi trẻ và vẻ ngoài ngây thơ “chưa từng trải”, rất phù hợp với ý tưởng lớn của chiến dịch.
Ngay ở giai đoạn Teasing, ZEE đã tạo nên một chủ đề bàn tán hot trên mạng xã hội khi tráo đổi Facebook của hai ca sĩ. Hiền Hồ đội tóc giả và đăng ảnh lên page của Thiều Bảo Trâm và ngược lại. Tạo ra tranh luận thú vị giữa các fan, giúp cho việc ra mắt MV của hai ca sĩ được đón chờ nồng nhiệt.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự góp giọng của quán quân King Of Rap ICD, tài năng của hai nhạc sĩ nổi tiếng Huỳnh Hiền Năng và Vừng A Dính đã “thổi hồn” vào bài hát này

6. Thực thi

15/4 - 17/4: Teasing sự kết hợp giữa Hiền Hồ và Thiều Bảo Trâm với những bức ảnh và video “hoán đổi thân phận”.
18/4: Tung poster teasing MV “Trải Trái Trải Phải”
19/4: Tung Teaser trên Youtube Hiền Hồ
20/4: Khởi động cuộc thi Tiktok Dancer Cover trên FB/TikTok Hiền Hồ
22/4: Ra mắt MV “Trải Trái Trải Phải”
Để tăng độ phủ cho chiến dịch, hàng loạt hoạt động hỗ trợ được thúc đẩy trên nhiều nền tảng:
Series 3 bumper ads 6s trên Youtube: Mỗi bumper ads truyền tải một chương trình khuyến mãi riêng và nhắm tới đối tượng quan tâm đến lợi ích đó nhất.
Quảng cáo Banner trên Facebook, Google Display Network (GDN).
TikTok Dance Challenge: Điệu nhảy do chính Hiền Hồ và Thiều Bảo Trâm khởi xướng và kêu gọi các fans cover lại trên TikTok.
KOLs endorsement: Kêu gọi các KOLs chia sẻ MV và câu chuyện “chưa từng trải” của họ.
PR: Thực hiện các tuyến bài PR trên các trang tin nổi tiếng tạo độ phủ hiệu quả trong giai đoạn Teasing và Launching góp phần đẩy mạnh nhận thức cho MV và sự kiện ra mắt sản phẩm thẻ VIB.
Community pages/group: Thực hiện các nội dung các trang/nhóm comic, nơi mà đối tượng trẻ thường theo dõi để sáng tạo các nội dung hài hước về chủ đề “Tấm chiếu chưa từng trải” và giới thiệu sản phẩm, MV.

7. Kết quả

Chỉ sau một thời gian ngắn, MV "Trải Trái Trải Phải" đã gặt hái được nhiều thành quả:
- #1 real-time hot 14
- # 1 Itunes chat
- #2 YouTube Music Trending
- #8 YouTube Trending
- 5 triệu lượt xem trên YouTube
Đồng thời, chiến dịch còn thu hút được sự chú ý của mọi người, tạo nhiều thảo luận trên mạng xã hội, góp phần rút ngắn khoảng cách của thương hiệu VIB với hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Content: Ngọc Anh, Advertising Vietnam

 

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo