• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

CÂU CHUYỆN VỀ LOGO CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 29/08/2021

CÂU CHUYỆN VỀ LOGO CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU

Logo (danh từ): biểu tượng thương hiệu.

Vậy logo có thật sự chỉ đơn thuần là biểu tượng của một thương hiệu hay một nhãn hàng?

Trong hoạt động quảng bá và truyền thông, Logo có vai trò như “bộ mặt” của một công ty. Logo không đơn giản chỉ là biểu tượng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu mà nó còn góp phần truyền tải thông điệp doanh nghiệp muốn gửi gắm và tăng hiệu quả truyền thông bởi tính chuyên nghiệp và đặc trưng của công ty. Đằng sau mỗi logo đều có những câu chuyện và những ý nghĩa thú vị mà không phải ai cũng nhìn ra.

Hãy cùng khám phá về những “bí mật” đằng sau những logo “quen mặt” của những thương hiệu lớn nhé!

Chanel - Giải mã dấu ấn chữ C 
Logo 2 chữ C quay lưng được thiết kế bởi chính nhà sáng lập - Coco Chanel vào năm 1925.
Có giả thiết cho rằng đây là hình hai chiếc móng ngựa lồng vào nhau theo như bản phác thảo vào năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, giả thiết khác thì lại coi logo hai chữ lồng vào nhau tượng trưng cho sự thành công và may mắn. Cũng có giả thiết cho rằng, logo Chanel được lấy cảm hứng từ những hoa văn trên cửa sổ của toà lâu đài Chateau Crémat ở Nice.
Nhưng giả thiết hai chữ C là viết tắt của từ “CoCo” được coi là có cơ sở nhất. Vì người sáng lập ra thương hiệu này là Gabrielle Bonheur Chanel. Khi còn là ca sĩ ở một quán cafe nhỏ tại Pháp, bà thường lấy nghệ danh là “CoCo”, và sau này khi đã trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, nghệ danh này đã được gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu nổi tiếng: CoCo Chanel.

Pepsi - Đơn giản mà tinh tế 
Logo của Pepsi mặc dù đơn giản nhưng lại có rất nhiều ý nghĩa.
Để giải mã cho logo “đời đầu”, bạn hãy tìm ngay một lon hoặc chai PEPSI và soi hàng chữ PEPSI trong gương, bạn sẽ có được dòng số “bí hiểm” từ chữ Pepsi ngược: 12939. Theo cách viết ngày của người Mỹ, đây là ngày 9 tháng 12 năm 1939 - ngày mà Caleb Bradham sáng tạo ra cái tên PEPSI.
Khi Pepsi chuyển sang biểu tượng hình tròn, họ đã trả hàng triệu đô la để có được một logo với tính biểu tượng trong tất cả các yếu tố. Logo gồm ba phần, với nửa trên cùng màu đỏ, nửa dưới màu xanh, được phân tách bằng một đường kẻ trắng lượn sóng, tượng trưng cho cờ Mỹ. Màu sắc cũng có nghĩa là đại diện cho từ trường của trái đất, phong thủy, địa động lực Pythagoras, lý thuyết tương đối và tỷ lệ vàng

Chupa Chups - Logo của tuổi thơ 
Câu chuyện về thương hiệu kẹo ngọt này xuất phát khi Enric Bernat - người sáng lập Chupa Chups chứng kiến cảnh một số phụ huynh quát mắng con mình vì để dính kẹo trên tay.
Logo của hãng được thiết kế bởi nhà thiết kế siêu thực Salvador Dali. Chi tiết thú vị là ông chỉ mất đúng 1 giờ để phác họa logo này trên giấy. Thiết kế hoa cúc vàng không chỉ để thu hút sự chú ý mà còn ngụ ý để logo nằm gọn trên đỉnh của viên kẹo khi được gói lại. Đây là vị trí mà ông gợi ý để logo nằm trọn trong tầm mắt khách hàng.

Nike - Câu chuyện về dấu Swoosh trị giá 35$ 
Logo của hãng sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới được thiết kế bởi Caronlyn Davidson, cô sinh viên ngành thiết kế đồ hoạ của đại học Portland, nơi mà Phil Knight, người sáng lập Nike, cũng đang theo học. Năm 1969, khi đi qua hành lang trường học, Phil Knight bắt gặp cô đang vẽ trên một khung sơn dầu cỡ lớn và kèm theo là lời than vãn mình không đủ tiền để đăng ký học vẽ tranh sơn dầu. Sau đó, ông đã có lời mời dành cho Caronlyn.
Knight muốn đưa ra một logo có hình nằm ngang hoặc một hình ảnh có thể ở bên cạnh giày. Ngay lập tức, Caronlyn đã đưa ra Nike Swoosh, một hình dạng cong, dấu ngoặc phẩy, hình ảnh cũng giống như một bên của đôi cánh và ám chỉ tên thương hiệu Nike, được đặt theo tên của nữ thần chiến thắng của Hy Lạp

Unilever - Biểu tượng của sự sáng tạo và gắn kết 
Logo hiện tại của tập đoàn cung ứng sản phẩm tiêu dùng lớn này được thiết kế dưới sự điều hành của giám đốc sáng tạo Lee Coomber.
Logo này là sự kết hợp của 25 biểu tượng phức tạp đan xen với nhau để tạo thành chữ U, thay thế cho logo cũ màu xanh đơn thuần đã được sử dụng từ năm 1970. 25 biểu tượng cũng chính là hình ảnh đại diện cho 25 thương hiệu con của Unilever. Bạn đã tìm thấy hết 25 biểu tượng chưa?

Nguồn:  Cuộc thi nhà truyền thông tài ba

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo