• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

Case Study “Chuyển tiền – MoMo liền”

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 10/08/2021

Case Study “Chuyển tiền – MoMo liền”: Tưởng dùng “chiêu cũ” truyền thông cho tính năng “không mới”, vậy mà lại làm nên chuyện!

1.Chuyển tiền – MoMo liền

 Vào tháng 9/2020, Ví MoMo công bố đạt 20 triệu người dùng cá nhân (đến nay là hơn 25 triệu), trở thành ví điện tử phổ biến đến gần ¼ dân số Việt Nam.
Tuy nhiên, sự bùng nổ của các ví điện tử tại Việt Nam trong những năm gần đây, nhất là khi thói quen thanh toán không tiền mặt dần hình thành trong dịch COVID-19, đã đặt ra những mối quan tâm cho MoMo. Đặc biệt là bài toán về tính năng Chuyển tiền khi hầu như ví điện tử nào cũng đang có.

2.Tham vọng tạo ra khái niệm mới “Chuyển tiền = MoMo”

Xuất phát từ những băn khoăn đó, MoMo đã chính thức “khoác áo mới” cho tính năng quen thuộc của mình với nút Chuyển tiền mang slogan “Chuyển tiền - MoMo liền”. 
Từ đây, MoMo đặt tham vọng trở thành một “công cụ phổ cập”, từ một danh từ chỉ thương hiệu sản phẩm trở thành động từ “chuyển tiền”. Trên thực tế, “MoMo đi”, “MoMo nhé”, “MoMo nha"... đang dần trở nên thông dụng trong ngôn ngữ hàng ngày của các bạn trẻ Gen Z, thậm chí cả Gen Y.
Trên thực tế, Chuyển tiền là một trong những tính năng được MoMo phát triển đầu tiên ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường từ tháng 5/2014 với tên gọi trên các chợ ứng dụng của MoMo là “MoMo chuyển tiền”. Điều này cho thấy “Chuyển tiền” chính là một trong những tính năng cốt lõi của MoMo và thu hút được hàng chục triệu người dùng ưa thích và sử dụng thường xuyên. 

3. Tạo trào lưu, không tạo sự kiện

Có thể thấy chiến dịch lớn của MoMo được mở màn tương đối “khiêm nhường” bằng việc khoác áo mới cho một tính năng có sẵn trên ứng dụng. Tiếp đến là trào lưu hát và nhảy bài hát “Chuyển tiền - MoMo liền” với sự tham gia của hàng loạt KOLs cùng các hot TikToker.
Từ những nhân tố sáng giá của làng nhạc Việt như ca sĩ Dương Hoàng Yến, ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Công Nam, đến “thánh lầy” Diệu Nhi, “thánh chửi” Minh Dự, Quỳnh Aka, hot TikToker Long Chun, danh hài Mạc Văn Khoa, các cầu thủ có ảnh hưởng như là Văn Toàn và Tiến Linh, đều không đứng ngoài trào lưu cover bài hát vui vẻ này dưới nhiều phiên bản, phong cách. Chiến dịch viral của MoMo nhờ tận dụng chiến lược Influencer Marketing mà trở nên hiệu quả và có độ phủ rộng rãi hơn bao giờ hết.
Điều đặc biệt là MoMo không lựa chọn gương mặt đại diện cho sản phẩm hay một sự kiện rầm rộ cho tính năng Chuyển tiền đang được quảng bá mà chọn hình thức tạo trào lưu kéo dài

4. Tận dụng “chất nhạc” của music marketing trong chiến dịch quảng bá ví điện tử

Trên thị trường truyền thông - quảng cáo hiện nay, Music Marketing luôn là hình thức tiếp thị chiếm được cảm tình của mọi khán giả nhờ kết hợp âm nhạc bắt tai, thông điệp quảng cáo ý nghĩa và hình thức thể hiện sống động. Không nằm ngoài xu hướng này, MoMo đã nhanh chóng áp dụng thành công Music Marketing trong bài hát “Chuyển tiền - MoMo liền”.
Phần giai điệu chính là được viết lại dựa trên bài hát “Tập đếm” rất quen thuộc với cả trẻ con và người lớn, nhờ vậy có thể dễ dàng lồng ghép những tính năng vượt trội của dịch vụ Chuyển tiền là “Nhanh - Miễn phí - Chỉ cần số điện thoại” trong bài hát.
Tuy chỉ vỏn vẹn 12 câu hát lặp đi lặp lại trên nền nhạc bài hát thiếu nhi “Tập đếm” nhưng những yếu tố từ giai điệu và vũ điệu do cặp đôi tạo hit “Bùi Công Nam - Lâm Vinh Hải” sáng tạo chính là những điểm cộng rõ nhất của bài hát.

Nguồn: Cộng đồng Marketing & Advertising

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo