6 CÁCH ĐỂ TĂNG XẾP HẠNG WEBSITE TRÊN GOOGLE
6 CÁCH ĐỂ TĂNG XẾP HẠNG WEBSITE TRÊN GOOGLE
Tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là khía cạnh không thể bỏ qua khi doanh nghiệp muốn xây dựng một website thành công. SEO giúp doanh nghiệp xếp hạng cao trong các tìm kiếm Google, giúp tăng lượng truy cập của khách hàng và doanh thu.
Cùng mình tìm hiểu những cách giúp website của doanh nghiệp xếp hạng cao trên Google qua bài viết sau
1.Tận dụng Backlink (liên kết ngược)
Xây dựng liên kết là yếu tố giúp tăng xếp hạng quan trọng trong chiến lược SEO. Liên kết ngược hay Backlinks là các siêu liên kết từ các trang web khác dẫn đến website của doanh nghiệp. Liên kết ngược đóng vai trò như một chỉ báo mạnh mẽ cho Google rằng trang web của doanh nghiệp chứa nội dung chất lượng cao, có liên quan và hấp dẫn, mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn và cải thiện xếp hạng tìm kiếm của website trên Google.
2. Quan tâm đến tốc độ và giao diện người dùng
Không ai thích một website chậm, ì ạch và luôn mong muốn có trải nghiệm duyệt web thoải mái. Đó là lý do tại sao một trang web với thời gian tải nhanh và giao diện người dùng hấp dẫn là yếu tố cốt lõi của chiến lược SEO thành công.
Nếu trang web của doanh nghiệp mất nhiều thời gian để tải hoặc không cho phép người dùng duyệt các danh mục của họ một cách liền mạch, thì có khả năng tỷ lệ thoát sẽ tăng vọt, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp. Một số bước đơn giản có thể thực hiện để cải thiện hiệu suất của website là nén các tệp hình ảnh và hợp lý hóa nội dung trang.
3. Sử dụng từ khóa trong nội dung
Kết hợp các từ khóa có liên quan trong nội dung là điều không thể thiếu tạo nên chiến lược SEO hiệu quả. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh nội dung dựa theo từ khóa mà người dùng tìm kiếm, từ đó tạo nên những bài viết, thông tin hoặc hướng dẫn hấp dẫn để thuyết phục họ mua sản phẩm.
Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là doanh nghiệp cần xác định và chèn các từ khóa dài - chứa từ ba từ trở lên vào nội dung trên website. Mặc dù chúng có thể nhận được ít lưu lượng tìm kiếm hơn, nhưng lại có tỷ lệ có chuyển đổi cao hơn so với các từ khóa chung chung, ngắn gọn.
Khi doanh nghiệp biết được đâu là từ khóa cần nhắm mục tiêu, hãy thử đưa chúng vào tiêu đề và thẻ mô tả. Điều này giúp Google đánh giá mức độ liên quan của website và quyết định xếp hạng trang web của doanh nghiệp. Nội dung càng có liên quan đến tìm kiếm của người dùng, website càng được xếp hạng cao.
4.Cập nhật website thường xuyên
Bên cạnh việc đăng nội dung hấp dẫn, việc có một trang web năng động và cập nhật cũng là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng Google. Do đó, doanh nghiệp nếu muốn website hoạt động hiệu quả, cần thường xuyên thêm nội dung mới và xóa các nội dung cũ không còn phù hợp. Không những thế, thường xuyên xuất bản các blog và video thú vị về những diễn biến mới nhất trong ngành giúp doanh nghiệp khuyến khích người dùng quay lại website, từ đó gia tăng xếp hạng của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm về lâu dài
5. Tối ưu website cho thiết bị di động
Kể cả khi phiên bản PC của trang web là hoàn hảo, thứ hạng trên Google của doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng nặng nề nếu trang web không thể truy cập dễ dàng qua thiết bị di động. Doanh nghiệp phải tối ưu trang web của mình trên nhiều thiết bị khác nhau để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
6.Tạo các nội dung chất lượng
Phản hồi của người dùng là một trong những yếu tố giúp cho việc xếp hạng website. Do đó, doanh nghiệp cần liên tục sản xuất các nội dung chất lượng để phục vụ cho đối tượng mục tiêu của mình.
Google sẽ xem xét thời gian truy cập của người dùng để xếp hạng website của doanh nghiệp. Khi người dùng dành nhiều thời gian trên trang, các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá nội dung của doanh nghiệp đáng để đọc và gợi ý cho nhiều người dùng khác. Nhưng nếu website có tỷ lệ thoát cao, Google sẽ coi nội dung là không liên quan hoặc không hấp dẫn, ảnh hưởng đến xếp hạng của doanh nghiệp