• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

5 xu hướng Social Media mà bạn không thể bỏ lỡ trong năm 2022

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 17/02/2022

5 XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

👉Trong năm 2022, các nền tảng xã hội hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng.

👉Để tận dụng lợi thế này, các marketer cần lên kế hoạch chiến lược truyền thông xã hội dựa trên những xu hướng mới nhất, đồng thời tiếp cận khách hàng “đúng người, đúng thời điểm”.

Cùng EDUTab tìm hiểu về những xu hướng Social Media 2022 qua những hình ảnh dưới đây nhé!

 

1. TREND #1 NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO TRÊN CÁC NỀN TẢNG XÃ HỘI

Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trên phương tiện xã hội đạt tăng trưởng kỷ lục: 92,3%. Điều này đã giúp các thương hiệu đạt được những thành quả như:

- Xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng

- Gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến

 

2. TREND #2 NỘI DUNG VIDEO

Hiện nay, các video phát trực tiếp đang dần trở nên phổ biến khi mọi người có thể mua bán trực tuyến thông qua hình thức này. Thời gian xem các chương trình trên Facebook Live hàng ngày đã tăng gấp 4 lần trong năm qua.

 

3. TREND #3 INFLUENCER MARKETING

Influencer Marketing dự kiến đạt doanh số 13,8 tỷ USD trong năm 2021 và tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022. Vì thế, các thương hiệu đã có xu hướng hợp tác cùng những người có sức ảnh hưởng với từng nhóm nhỏ khách hàng.

4. TREND #4 LÀM NỔI BẬT KHẢ NĂNG MUA SẮM TRỰC TUYẾN

Các nền tảng mạng xã hội lớn như Instagram, facebook, Tik Tok... trên ứng dụng luôn có sẵn tính năng quảng cáo.

Ngay Trong quý 4 năm 2020, chỉ riêng những nội dung quảng cáo trên Facebook và Instagram đã chiếm 73,7% tổng chi phí quảng cáo.

5. TREND #5 XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ THÔNG QUA DỊCH VỤ HỖ TRỢ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Phản hồi kịp thời nhu cầu của khách hàng sẽ tạo nên ấn tượng tốt và xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng. 

Một số thông tin chứng minh cho xu hướng này: 07%, các ng ty về tài chính cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng trên Twitter Phản hải các tweet của khách hàng nhiều hơn 8 lần sẽ giúp tăng lượt đề của cố thuơng hiệu hơn gấp 10 lần.

Theo Social Media Today

Tham khảo ngay khóa học DIGITAL MARKETING

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo