• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

5 bí quyết quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất năm 2022

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 03/03/2022

Với 2,9 tỷ người dùng hoạt động thường xuyên, Facebook được các doanh nghiệp lựa chọn là nơi tiếp cận đối tượng mục tiêu, triển khai các chiến dịch marketing. Hiện có hơn 3 triệu doanh nghiệp đang tích cực quảng cáo trên Facebook.

Làm thế nào để doanh nghiệp xây dựng được chiến lược quảng cáo hiệu quả để cạnh tranh trên nền tảng này? Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết được đề cập trong bài viết dưới đây.

1. Kết hợp quảng cáo Facebook với tiếp thị nội dung

Thay vì quảng cáo bằng những lời chào hàng thẳng thắn, hãy cung cấp cho khách hàng những nội dung hữu ích có thể giải quyết những thắc mắc và khó khăn của họ.

2. Áp dụng các chương trình Giveaway và cuộc thi
 

Các chương trình Giveaway và cuộc thi trên Facebook không phải lúc nào cũng tập trung vào bán hàng. Marketer có thể đưa ra giải thưởng là các sản phẩm có giá trị cao của doanh nghiệp để nâng cao nhận thức của khách hàng.

Tuy nhiên, trước khi triển khai các hình thức này, marketer hãy xem lại các chính sách của Facebook để tránh vi phạm chính sách.

3. Xây dựng danh sách tiếp thị tiềm năng

Dù doanh nghiệp sở hữu lượng lớn người theo dõi trên Facebook, nếu nền tảng này thay đổi thuật toán hoặc ngừng hoạt động, họ sẽ mất quyền truy cập vào danh sách này.

Phòng tránh trường hợp mất kết nối với khách hàng, doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình như tặng ebook, khóa học miễn phí,... nhằm thu hút người dùng. Để có thể nhận được những món quà này, doanh nghiệp có thể yêu cầu họ nhập địa chỉ email. Sau đó, doanh nghiệp có thể thêm thông tin này vào các chiến dịch tiếp thị qua email trong tương lai. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp tục kết nối với các khách hàng tiềm năng.

4. Kết hợp quảng cáo video

Video không chỉ là dạng nội dung được nhiều người dùng yêu thích mà còn tốn chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) thấp nhất so với các loại quảng cáo khác. Một nghiên cứu của Adobe đã chỉ ra rằng, người mua hàng xem video có khả năng mua hàng cao hơn 1,81 lần so với những người không xem.


5. Sử dụng quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook


Một nghiên cứu của Statista cho biết, 94% doanh thu quảng cáo của Facebook được tạo ra thông qua thiết bị di động. Vì thế, cần đảm bảo rằng trang web hoặc trang đích (landing page) của doanh nghiệp đã được tối ưu trên điện thoại. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ mang đến trải nghiệm tích cực cho người dùng trên bất kỳ thiết bị nào họ sử dụng.

 

Nguồn: advertising VietNam

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo