14 CÔNG THỨC “THẦN THÁNH” CHO DÂN CONTENT (PHẦN 1)
📋Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng?
📌Hãy cùng xem 7 công thức viết content thần thánh, hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn. Phần 2 sẽ được giới thiệu trong bài post sắp tới, các bạn nhớ theo dõi nhé!
1. Công Thức – AIDA
* A- Attention: Việc đầu tiên là gây sự chú ý với người đọc.
* I- Interest: Sau đó, tạo sự thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.
* D- Desire: Đánh vào nỗi đau hoặc tạo ra nhu cầu ở khách hàng.
* A- Action: Kêu gọi mua hàng - chốt sale.
Đối với dân Marketing thì công thức viết content này được xem là một mẫu quảng cáo “kinh điển”. Nó có mặt trong cả sale online lẫn sale off và trở nên quá quen thuộc với mọi người. Trong online, công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu quảng cáo. Còn trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.
2. Công Thức - BAB
* B- Before: Tình trạng của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
* A- After: Tình trạng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
* B- Bridge: Cầu nối của Before - After ở đây chính là sản phẩm/ dịch vụ. Điều này đưa ra nhằm nhấn mạnh lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.
Đây là 1 trong những công thức viết content đỉnh cao được ứng dụng rộng rãi trong các quảng cáo bạn gặp mỗi ngày. Trong đó ứng dụng phổ biến là trong các content quảng cáo mỹ phẩm, spa, dịch vụ làm tóc,…
3. Công Thức - FAB
Công thức này gồm 3 phần:
* F- Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ cần quảng cáo.
* A- Advantages: Ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo so với các đơn vị đối thủ.
* B- Benefits: Những lợi ích sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo mang lại cho khách hàng.
Trong công thức Content này thì phần trọng tâm chính là Benefits. Bạn cần tập trung vào mặt lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ để “hạ gục” khách hàng.
4. Công Thức - PAS
* P- Problem: Đề cập đến các vấn đề, tình trạng khách hàng đang gặp phải
* A- Agitate: Xoáy sâu và làm trầm trọng thêm vấn đề
* S- Solve: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó chính là sản phẩm/ dịch vụ mà bạn quảng cáo.
Áp dụng chiến lược Fear Marketing - tiếp thị trên nỗi sợ, công thức PAS cũng là một trong những content ads phổ biến mà chúng ta thường gặp trong quảng cáo, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng.
5. Công thức - 4C
*C1 - Clear: Nội dung Content Marketing phải rõ ràng
*C2 - Concise: Thông điệp đưa ra ngắn gọn
*C3 - Compelling: Nội dung bài viết cần đủ sức thuyết phục
*C4 - Credible: Nội dung bài viết cần đưa nhiều dẫn chứng cụ thể
Công thức này bao hàm các yếu tố cần thiết trong một bài viết content và là điều kiện đủ để đảm bảo một bài content hiệu quả
6. Công thức - 4U
*U1 - Useful: Hữu dụng
*U2- Urgent: Cấp bách
*U3 - Unique: Độc đáo
*U4 - Ultra-specific: Ngắn gọn
Giống với 4C, công thức này chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài content ads. Trên thực tế công thức này phù hợp cho các bạn sử dụng khi viết về các đề tài nóng, hot trends.
7. Công thức Content - 4P
*P1 - Picture: Là một hoặc nhiều bức ảnh thu hút sự chú ý, tò mò từ khách hàng
*P2 - Promise: Đưa ra lời cam kết với khách hàng vê sản phẩm/dịch vụ của bạn
*P3 - Prove: Xuất trình những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó
*P4 - Push: Kêu gọi mua hàng, chốt sale
Công thức này được áp dụng khá nhiều trên Facebook và mang lại tương tác cao cho bài viết của doanh nghiệp
Credits: Content: Hồng Nguyễn